Ads 468x60px

Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

Nút [Delete] làm những gì


Trong lĩnh vực máy tính cá nhân và xử lý thông tin, Nút [Delete] là nơi chúng ta loại bỏ thông tin không mong muốn. Chúng ta sử dụng nút xóa biết bao nhiêu lần một ngày. Bất cứ khi nào chúng ta thực hiện một lỗi đánh máy, chúng ta nhấn [Delete]. Bất cứ khi nào chúng ta có dữ liệu không mong muốn, chúng ta nhấn [Delete]. Bất cứ khi nào chúng ta dừng sử dụng các tài liệu nhất định, chúng ta nhấn [Delete].

Điều gì xảy ra nếu không có nút [Delete] cài đặt trong máy tính của chúng ta ? Máy tính của chúng ta sẽ trở thành một mớ hỗn độn, và đó quả là nghiêm trọng. Chúng ta sẽ có đĩa cứng lộn xộn với một đống rác khổng lồ mà chúng ta không thể sử dụng . Chúng ta sẽ có tài liệu mà không liên kết được các thông tin có giá trị ở trong đó . Chúng ta sẽ có một ổ cứng cồng kềnh mà với các tập tin không mong muốn. Trong một thời gian ngắn sử dụng, máy tính của chúng ta sẽ biến thành gần như là phế liệu vô dụng .

Tâm trí của chúng ta như máy vi tính

Đó là thực tế những gì xảy ra trong tâm trí của nhiều người. Hãy tưởng tượng tâm trí của chúng ta là như máy tính cá nhân . Suy nghĩ của chúng ta có mỗi ngày như dữ liệu trong máy tính. Suy nghĩ tiêu cực, sự sợ hãi, ý nghĩ không xây dựng xuất hiện trong tâm trí của chúng ta là không thích hợp, như dữ liệu vô ích có trong máy tính của chúng ta. Những suy nghĩ tích cực, dựa trên tình yêu và xây dựng trong tâm trí của chúng ta là những dữ liệu có giá trị mà chúng ta muốn giữ lại .

Cũng giống như một máy tính không có nút xóa, bạn có thể có rất nhiều suy nghĩ có giá trị, nhưng nếu nó lộn xộn cùng với những suy nghĩ tiêu cực, bạn sẽ không nhận được nhiều giá trị của những gì có trong bộ não của bạn. Thay vì có thể sử dụng đầy đủ năng lực tâm trí của bạn, bạn sẽ chỉ sử dụng phần lớn của nó cho những việc vô dụng. Tất cả các suy nghĩ không giá trị bơi lội lộn xộn xung quanh trong đầu của bạn lên bộ não của bạn và ngăn chặn bạn truy cập những suy nghĩ có giá trị của bạn được cài đặt sâu ở bên trong. Trong trường hợp tốt nhất , bạn chỉ có thể trích xuất một phần nhỏ của suy nghĩ có giá trị, chỉ sau khi chi tiêu dồi dào năng lượng và nỗ lực vào ý nghĩ không giá trị để sàng lọc ra những thứ có giá trị .

Sử dụng [Delete] đối với tâm trí của chúng ta

Và đó là nơi mà nút [Delete] cần đến .Hãy tưởng tượng bạn có một [Delete] trong tâm trí của bạn. Bắt đầu sử dụng nó trong mọi suy nghĩ không xây dựng khi nó xuất hiện . Có những suy nghĩ tiêu cực về một cái gì đó? [Delete]. Không cảm thấy tự tin về bản thân ? [Delete]. Phát triển tinh thần sợ hãi về một cái gì đó? [Delete]. Nghĩ đến việc trì hoãn công việc của bạn? [Delete]. Bộ não của bạn tải lên 'Nhưng mà..' [Delete] Nghiền ngẫm cái gì đó đã xảy ra trong quá khứ? Nhấn [Delete].

Đối với mọi thứ phục vụ không có tác động tích cực, xóa chúng ngay lập tức. Không có câu hỏi, không do dự, không suy nghĩ thêm. Đừng phí thời gian hay năng lượng qua những suy nghĩ của bạn, bởi vì mỗi khi bạn làm điều đó bạn đang làm lộn xộn lên tâm trí của bạn và làm giảm giá trị của nó. Bằng cách xóa những suy nghĩ vô dụng, không xây dựng / nghi ngờ, bạn không bị ảnh hưởng của nó. Bây giờ bạn dành tâm trí của bạn tập trung vào ý nghĩ có giá trị nhiều hơn .

Lưu ý rằng phím [Delete] được sử dụng đặc biệt cho những suy nghĩ không xây dựng mà không phục vụ bạn một mục đích cụ thể .Xóa những suy nghĩ mà không phải là hữu ích và giữ những gì mà cần.

Những suy nghĩ không xây dựng mà bạn có ngày hôm nay? Bắt đầu xóa chúng để tạo không gian cho những suy nghĩ có giá trị của bạn .

(Source : Celes, PE)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét