Ads 468x60px

Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Thể hiện nhiệt huyết

“Kiến thức là nguồn điện và nhiệt huyết là công tắc điện.”

Tầm quan trọng của việc thể hiện nhiệt huyết

Bạn có bao giờ nhận thấy điều gì đó đặc biệt ở những người nhiệt tình không? Dường như họ luôn tràn đầy sức sống và hào hứng khi làm việc. Đôi khi, nhiệt huyết của họ còn lan truyền và ảnh hưởng tích cực đến những người xung quanh. Còn nếu quan sát ở những người không nhiệt tình, bạn sẽ thấy gì ở họ? Họ dường như thiếu năng lượng và thường làm việc một cách uể oải.

Nhìn vào bên trong mình

Chúng ta có thể nhận ra những người sống thiếu nhiệt huyết. Thiếu động lực có quan hệ chặt chẽ với thiếu mục đích. Nhiều người nghĩ rằng họ cần một động lực từ bên ngoài để trở nên nhiệt tình hơn. Điều này có thể đúng trong một số trường hợp, chẳng hạn như việc treo giải thưởng cho người về nhất trong cuộc đua sẽ giúp mọi người cảm thấy hăng hái hơn khi tranh giải. Tuy nhiên, chúng ta phải hiểu rằng hăng hái là một trạng thái của trí óc. Dù các tác nhân kích thích bên ngoài đều đã có sẵn các nguyên liệu cần thiết để tạo ra sự hăng hái đó. Thế nên, đừng tìm kiếm đâu xa, hãy tìm trong chính bản thân ta.


Những chiến lược để tạo nhiệt huyết

1. Thể hiện nhiệt huyết của mình

Đừng ngại ngùng khi thể hiện nhiệt huyết của mình. Khi cảm thấy hăng hái trước một điều gì đó, hãy thể hiện cảm xúc của bạn ra. Và rồi một nguồn năng lượng mới sẽ xuất hiện khiến bạn cảm thấy hào hứng hơn.

2. Tăng tốc hành động

Bạn có để ý thấy những người hào hứng thường nói nhanh hơn không? Đó là vì khi hào hứng, mức năng lượng của họ tăng lên. Việc tăng tốc hành động cũng làm tăng nhiệt huyết của ta, cũng như việc ta mỉm cười khi nói chuyện điện thoại thì giọn nói của ta sẽ vui vẻ hơn vậy. Người đang trò chuyện với ta sẽ cảm nhận ra sự khác biệt trong giọng nói của ta.

3. Đạt từng bước nhỏ

Một cách khác để tạo nhiệt huyết là thực hiện được từng bước nhỏ trên con đường dẫn đến thành công. Những cột mốc nhỏ đó có thể giúp ta nâng cao lòng tự tin cũng như mang đến cho ta hy vọng để bước tiếp trên quãng đường phía trước.

Tóm lại : Hãy học cách cảm nhận và tạo nên nguồn năng lượng mạnh mẽ từ nhiệt huyết. Sau đó, hãy sử dụng nó trong hành trình đi đến thành công của bạn!

( Source : Teo Aik Cher - Why Take Action - Tại sao phải hành động )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét