Ads 468x60px

Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

41. Luật kiên cường

Các nhà lãnh đạo khôi phục những thất bại, những thất vọng, và những đổ vỡ tạm thời, không thể tránh khỏi để làm bàn đạp tiến tới bất kì mục tiêu xứng đáng nào.

Một thứ không thể tránh khỏi trong kinh doanh và trong việc lãnh đạo đó là khủng hoảng. Nếu bạn thu hút tâm trí một cách tích cực vào cuộc sống và vào công việc của bạn, bạn sẽ dấn thân vào và thoát ra khỏi khủng hoảng một cách đơn giản. Khả năng của bạn phản ứng lại một cách phù hợp với một thất bại hay khủng hoảng là tiêu chuẩn chân chính của việc lãnh đạo, sự kiểm tra chính xác.



Khi có việc gì đó sai lệch, mọi người quan sát người lãnh đạo xem anh ta hay chị ta sẽ phản ứng như thế nào. Hành vi của người lãnh đạo trong một tình huống khó khăn tạo không khí cho toàn tổ chức.

Cuộc sống là một chuỗi liên tục các vấn đề và các khó khăn. Sẽ không có thành công nếu không có thất bại tạm thời. Những thất bại và thất vọng là tất yếu và không thể tránh được. Khả năng của bạn phản ứng một cách tích cực và mang tính xây dựng với nghịch cảnh sẽ chứng minh bạn sẽ tiến xa như thế nào. Hãy luôn nhắc nhở bản thân: "Bạn trượt ngã xa như thế nào không quan trọng, điều quan trọng là bạn bật cao như thế nào!"

Khả năng của bạn trong việc giải quyết vấn đề và đưa ra những quyết định đúng đắn trước khi hành động sẽ quyết định thành công của bạn nhiều như là những yếu tố khác. Khi mọi thứ bị sai lệch đi, hãy tự lấy bình tĩnh, hít thở sâu, và ngay lập tức thu thập sự kiện của tình huống cốt để cho bạn có thể đưa ra quyết định đúng đắn.

Làm thế nào bạn có thể áp dụng Luật này ngay lập tức:

Xác định ba điều tồi tệ nhất có thể xảy ra trong đời sống kinh doanh, công việc và nghề nghiệp của bạn. Xây dựng một kế hoạch đối phó với sự việc bất ngờ cho mỗi tình huống. Tưởng tượng điều gì có thể sai lệch, sẽ sai lệch và bắt đầu chuẩn bị những dự phòng để đối phó với các vấn đề ngay lập tức.

Thường xuyên quan tâm tới việc “đề phòng khủng hoảng”, nhìn lại và tưởng tượng các vấn đề có thể xảy ra. Thảo luận vấn đề với những người khác. Vắt óc suy nghĩ những biện pháp đối phó trong trường hợp có bất kì khủng hoảng nào xảy ra.

Xác định các nguyên nhân chính dẫn đến lo lắng và căng thẳng trong cuộc sống của bạn ngay hôm nay. Những điều đó là gì? Bây giờ, hãy hỏi: Hậu quả tồi tệ nhất có thể của tình huống này là gì?Một khi bạn đã xác định được hậu quả tồi tệ nhất có thể, bắt đầu ngay lập tức để đảm bảo rằng nó sẽ không xảy ra.

( Source : Brian Tracy - 100 Quy luật bất biến để thành công trong kinh doanh )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét