Ads 468x60px

Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

45. Luật Dự đoán tương lai

Các nhà lãnh đạo có khả năng dự đoán trước và nhìn thấy trước tương lai.

Bạn nên dành nhiều suy nghĩ cho tương lai bởi vì đó là cái nơi mà bạn sẽ dành trọn cả phần đời còn lại của mình. Khả năng nhìn thấy trước tương lai một cách chính xác sẽ quyết định phần lớn thành công và thất bại của bản thân bạn và tổ chức của bạn.


Dự đoán tương lai là khả năng phân tích tình huống hiện tại và dự đoán một cách chính xác điều gì sẽ xảy ra theo chuỗi lô gích đó. Những người lãnh đạo giỏi nhất là những người không ngừng nhìn lại và chuẩn bị một cách cẩn thận cho những đảo ngược trước khi chúng xảy ra.

Các nhà lãnh đạo biết rằng những thành công tiềm tàng thường biến thành những thảm họa bởi vì sự thất bại của người lãnh đạo trong việc nhìn thấy trước một thoái trào trong một khu vực nào đó. Thậm chí nếu chỉ một khả năng nhỏ để cho một vấn đề nguy hiểm hay một sự đảo ngược xảy ra, bạn cũng nên cân nhắc một cách nghiêm túc và lập kế hoạch đối phó.

Các nhà lãnh đạo có khả năng đoán trước những cơ hội trước khi bất kì ai khác nhận ra chúng. Sau đó họ có thể hành động nhanh chóng để thu thập các nguồn cần thiết để tận dụng tình huống khi cơ hội xuất đầu lộ diện.

Làm thế nào bạn có thể áp dụng Luật này ngay lập tức:

Hãy nhìn vào tương lai và tưởng tượng những cơ hội thú vị nhất có thể xảy đến với bạn trong một vài năm tới. Làm thế nào để bạn có thể bắt đầu chuẩn bị ngay hôm nay để lợi dụng chúng?

Xác định những khó khăn lớn nhất hay những đảo ngược có thể xảy ra trong một, hai hay ba năm nữa. Bạn có thể làm gì hôm nay để đảm bảo chúng sẽ không xảy ra? Tổng kết

Các nhà lãnh đạo được tạo nên chứ không phải được sinh ra. Họ thường là tự tạo nên mình như là thành quả của quá trình lao động vất vả, dài lâu. Và tất cả mọi người có phẩm chất lãnh đạo đang chờ đợi để được phát huy.

Việc lãnh đạo xuất hiện theo yêu cầu của các tình huống cần những gì tốt nhất bạn phải đưa ra. Khi bạn suy nghĩ giống một nhà lãnh đạo và cư xử giống một nhà lãnh đạo, khi bạn chấp nhận khoác lên mình tấm áo trách nhiệm mà không than vãn, đổ lỗi, nhìn người khác dò xét, hay chạy trốn, bạn đã trở thành người lãnh đạo rồi đấy.

Và cả thế giới này sẽ mở ra trên hai bàn tay và trong khối óc của bạn.

( Source : Brian Tracy - 100 Quy luật bất biến để thành công trong kinh doanh )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét