Ads 468x60px

Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

55. Luật Lãi kép

Đầu tư tiền của bạn một cách cẩn thận và hãy để cho nó nhân lên với lợi nhuận kép và cuối cùng làm giàu cho bạn.

Lợi nhuận kép được xem là một trong những điều kì diệu của lịch sử nhân loại và kinh tế. Albert Einstein đã miêu tả nó như là sức mạnh lớn nhất trong xã hội của chúng ta. Khi bạn để cho tiền tích lũy với lợi nhuận kép qua một thời gian dài, nó tăng lên nhiều hơn là bạn có thể tưởng tượng.


Bạn có thể sử dụng nguyên tắc 72 để xác định xem tiền của bạn sẽ mất bao lâu để tăng lên gấp đôi với bất kì mức lợi nhuận nào. Chia tỉ lệ lợi nhuận cho số 72. Ví dụ, nếu bạn đang nhận được 8% lợi nhuận từ việc đầu tư của mình, và bạn chia 72 cho 8, bạn được số 9. Điều này có nghĩa là bạn sẽ mất 9 năm để tăng gấp đôi số tiền của bạn với tỉ lệ lãi là 8%.

Người ta ước đoán rằng một đô la được đầu tư với 3% lợi nhuận vào lúc chúa giáng sinh sẽ tương đương với một nửa số tiền trên thế giới ngày nay. Nếu số tiền này được làm cho sinh sôi nảy nở và tăng gấp đôi, lại gấp đôi, và lại gấp đôi, và lại gấp đôi lần nữa, thì ngày nay nó sẽ đáng giá rất nhiều ngàn tỉ đô la.

Hai mươi bốn đô la mà người Hà Lan đã trả cho những người Ấn Độ bản xứ để đổi lấy đảo Manhattan, nếu nó được đầu tư với lãi suất 5%, ngày nay sẽ đáng giá hơn 2,2 tỉ đô la. Lãi kép là một sức mạnh trong việc làm giàu.

Hệ quả thư nhất của Luật này là

Chìa khóa mở ra lãi kép là cất tiền đi và đừng bao giờ đụng đến nó.

Một khi bạn bắt đầu tích lũy tiền và nó bắt đầu sinh sôi nảy nở, bạn đừng bao giờ đụng đến nó hay tiêu xài nó vì bất kì lý do gì. Nếu bạn vi phạm, bạn đã đánh mất đi sức mạnh của lãi kép, và mặc dù hôm nay bạn chỉ tiêu một số lượng nhỏ, bạn sẽ phải giã từ với những gì sau này có thể là một lượng khổng lồ.

Một nhân viên thư kí ở New York nhận được một phần chia gia tài sau ly hôn trị giá 5 ngàn đô năm 1935. Cô đã mang toàn bộ số tiền đến một nhà buôn bán cổ phiếu dày dạn kinh nghiệm và người này đã chọn mua những cổ phiếu khả thi cho cô. Sau một số năm, số tiền này lớn lên, trải qua những khoảng thời gian tốt và tồi, với tỉ lệ lãi gộp từ 12 đến 15%. Ngày nay, người phụ nữ này đã về hưu, và tài sản của bà đáng giá hơn 22 triệu đô la!

Nếu bạn bắt đầu đủ sớm, đầu tư đủ kiên định, không bao giờ rút vốn, và tin tưởng vào điều kì diệu của lãi kép, nó sẽ làm cho bạn giàu. Một người trung bình kiếm được mức thu nhập trung bình, đầu tư 100 đô la mỗi tháng từ tuổi 21 đến 65 và được hưởng lãi kép 10% trong suốt thời gian đó sẽ về hưu với số tiền ròng trị giá một triệu một trăm mười tám ngàn đô la!

Làm thế nào bạn có thể áp dụng Luật này ngay lập tức:

1. Bắt đầu một tài khoản đầu tư hàng tháng, thường xuyên và cam kết với bản thân đầu tư một lượng tiền cố định trong vòng năm, mười hoặc thậm chí hai mươi năm sau. Chọn lựa một công ty với một gia đình các quỹ hỗ trợ và các công cụ đầu tư, và giữ cho tiền của bạn hoạt động, tháng này sang tháng khác, năm này qua năm khác.

2. Liên tục tìm kiếm những cách thức để nâng cao phần tiền để dành ra để tăng sức mạnh của lãi kép. Đưa ra một quyết định để chọn sự độc lập về tài chính dài hạn chứ không chọn những thỏa mãn tức thời.

( Source : Brian Tracy - 100 Quy luật bất biến để thành công trong kinh doanh )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét