Ads 468x60px

Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

06. Sắp xếp một chuyến du lịch hay một kỳ nghỉ


Những chủ doanh nghiệp nhỏ là người quá cầu toàn, ôm đồm công việc, hay những người chỉ đơn giản là tự đề cao tầm quan trọng của bản thân trong các hoạt động của công ty, đều có một điểm chung là họ rất hiếm khi đi du lịch hoặc nghỉ ngơi.
Nhưng nếu bạn không dành thời gian để thư giãn, thì bạn đang trở thành một tấm gương xấu cho nhân viên trong công ty mình. Làm việc quên ngày tháng không phải là dấu hiệu của tinh thần trách nhiệm ở một chủ doanh nghiệp, mà chỉ là biểu hiện của sự thiếu hiệu quả trong công việc lãnh đạo.

Ngoài ra, điều này còn gián tiếp chứng tỏ rằng bạn là một ông chủ luôn soi xét hiệu suất làm việc của nhân viên. 

Thời gian của bạn nên được sắp xếp trong mối tương quan hài hòa giữa làm việc và nghỉ ngơi. Như thế, nhân viên của bạn sẽ có cảm giác thoải mái hơn trong công việc, đồng thời bạn cũng có được những giây phút tuyệt vời tại các bãi biển thơ mộng. Nếu bạn băn khoăn trước một chuyến đi dài, bạn có thể đang quá chú trọng đến các công việc thường nhật. Ở những công ty có “ông sếp” như vậy, nhân viên hầu như cũng không được nghỉ ngơi cho đúng nghĩa. Nếu những điều trên đây miêu tả đúng tình cảnh của bạn lúc này, bạn hãy nhanh chóng thay đổi phong cách làm việc – bạn cần là một tỏ ra là một người quản lý tốt, một nhà lãnh đạo biết nhìn xa trông rộng.

Bạn hãy bắt đầu từ việc đào tạo, huấn luyện cấp dưới và nhân viên, hướng dẫn và giúp đỡ họ hoàn thành tốt công việc của mình. Sau đó, bạn hãy để cho họ tự chủ động làm việc và tự nhận trách nhiệm mà không cần có sự giám sát, theo dõi sát sao của bạn. Một khi các nhân viên gặt hái được thành công, họ sẽ không cảm thấy e ngại các thách thức phía trước – nhờ đó, bạn sẽ có nhiều thời gian để tập trung vào việc phát triển công ty, cũng như bạn sẽ có thời gian cho những kỳ nghỉ thú vị.

( Source : 100 Điều doanh nhân trẻ cần biết - Minh An )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét