Ads 468x60px

Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

08. Tạo dựng những đầu mối sẵn sàng trợ giúp

Bạn luôn cần đến nguồn cung cấp thông tin ổn định và liên tục để kịp thời điều tiết một cách có hiệu quả mọi hoạt động kinh doanh của mình. Bạn phải nhận rõ các xu hướng, vấn đề mới và theo kịp những thay đổi nhanh chóng liên quan tới công nghệ, kỹ thuật nhằm duy trì và phát triển trong cuộc cạnh tranh trên thị trường.

Bạn có thể vừa mới khám phá ra rằng bạn dường như không thể khai thác được tất cả các thông tin mà bạn thu thập được. Đơn giản là bởi vì bạn có quá nhiều thông tin. May mắn thay, điểm yếu này của bạn lại là chuyên môn của một ai đó, vì vậy bạn có thể trông cậy vào sự giúp đỡ của họ. Thông thường sẽ có những người đủ khả năng giúp bạn giải quyết một số vấn đề hay các khó khăn đột xuất mà bạn có thể phải đương đầu trong kinh doanh hay trong lĩnh vực mà bạn đang nỗ lực để tham gia. Thay vì tự trang bị các kiến thức chuyên môn cụ thể, bạn nên tìm hiểu xem ai là người bạn cần liên lạc và bạn sẽ đến địa chỉ nào để có các thông tin mình cần.

Một khi bạn đã xác định được hầu hết các địa chỉ liên lạc quan trọng nhất, hãy bắt đầu tiếp xúc với từng người để gia tăng và cải thiện các kiến thức cùng mối quan hệ xã hội của bạn. Nếu làm được như vậy, mạng lưới các mối quan hệ xã hội của bạn và các thông tin bạn cần để phát triển kinh doanh sẽ mở rộng hơn rất nhiều.

( Source : 100 Điều doanh nhân trẻ cần biết - Minh An )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét