Ads 468x60px

Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

10. Hãy học tập không ngừng


Thành công trong kinh doanh bao giờ cũng phụ thuộc vào nỗ lực phát triển cá nhân không ngừng của bạn, nghĩa là bạn của ngày hôm nay cần phải “tuyệt vời” hơn bạn của ngày hôm qua, và bạn của ngày mai sẽ “tuyệt vời” hơn bạn của ngày hôm nay.
Một lỗi thường gặp của nhiều chủ doanh nghiệp ngày nay là họ không có thời gian để hoàn thành những điều sẽ khiến họ trở nên hoàn thiện hơn. Họ theo đuổi quá nhiều các hoạt động kinh doanh thường nhật và không có thời gian nhìn lại quá khứ. Người ta cho rằng việc này là cấp bách, việc kia là quan trọng, nhưng lại hiếm khi họ có việc vừa quan trọng, vừa cấp bách. Nhiều chủ doanh nghiệp đã dành thời gian của họ vào những việc mà họ coi cấp bách, nhưng đáng tiếc là sự thiếu hoạch định và thiếu một tầm nhìn dài hạn của họ đã tạo ra những tính cấp bách đó. Ở đây, tự học tập là ví dụ về một công việc đặc biệt quan trọng, nhưng không hề cấp bách.

Những gì bạn cần phải làm là tìm hiểu các loại dữ liệu liên quan đến hoạt động của mình, đặt ra mục tiêu tiếp thu và nắm vững các thông tin đó, chuyển nó thành kiến thức và sau đó áp dụng kiến thức này vào thực tế, sau đó rút ra bài học để tích lũy kinh nghiệm. Đây là một công việc dài hạn. Lý do chính khiến phần lớn mọi người thất bại trong việc theo đuổi nó là vì những kết quả phản hồi chỉ xuất hiện sau một thời gian tương đối dài. Bạn phải mất hàng tháng trời làm việc vất vả, trước khi bắt đầu nhận ra những thay đổi tích cực. Có thể bạn sẽ không nhìn thấy các thay đổi trong lúc nó đang diễn ra, nhưng một lúc nào đó khi nhìn lại con được đã qua, bạn sẽ ngạc nhiên vì thấy các kỹ năng kinh doanh và ra quyết định của mình đã được nâng cao hơn hẳn. Bạn sẽ nhận thấy bản thân bạn bắt đầu suy nghĩ rõ ràng hơn, bạn dễ dàng nắm bắt những gì bạn nghe và thấy, và viễn cảnh kinh doanh của bạn cũng sẽ sáng sủa hơn rất nhiều.

( Source : 100 Điều doanh nhân trẻ cần biết - Minh An )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét