Ads 468x60px

Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

14. Các ngân hàng có thể giúp đỡ bạn như thế nào?


Nếu bạn đang nỗ lực để tránh những rắc rối liên quan đến lưu chuyển tiền tệ (cash flow), trong khi vẫn thấy còn nhiều vấn đề đột xuất có thể phát sinh, bạn nên làm thế nào?
Nếu bạn chưa lên kế hoạch giải quyết các rắc rối mới này, bạn có thể phải lựa chọn một trong những phương án khó khăn sau đây: Vay mượn tiền từ tài sản cá nhân của bạn, hoãn trả tiền cho các nhà cung cấp, chậm trả lương cho nhân viên, cố gắng thuyết phục một khách hàng nào đó thanh toán sớm cho bạn...

Một trong những giải pháp hiệu quả nhất sẽ là tạo dựng mối quan hệ gần gũi với ngân hàng của bạn. Hãy xem ngân hàng như một đối tác và gửi cho họ các bản báo cáo tài chính thường niên. Ngân hàng càng biết rõ về bạn bao nhiêu, họ sẽ càng tin tưởng bạn bấy nhiêu, và họ cũng sẽ sẵn lòng giúp đỡ bạn trong những thời điểm khó khăn. Một công cụ quan trọng khác là các tài khoản tín dụng từ ngân hàng của bạn. Hãy xem đây là một giải pháp bảo vệ tài chính của bạn, khi bạn được phép thấu chi tài khoản (rút quá số tiền có trong tài khoản ở ngân hàng). Nếu ngân hàng đồng ý với bạn về việc thấu chi này, bạn sẽ rất thuận lợi trong việc có ngay một khoản tiền mặt cần thiết với một mức lãi suất hợp lý.

( Source : 100 Điều doanh nhân trẻ cần biết - Minh An )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét