Ads 468x60px

Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

34. Chú trọng tới các mối quan hệ với ngân hàng


Ngân hàng sinh ra là để cho vay và thu lợi nhuận từ lãi suất tiền vay - những khoản tiền vay thường sẽ được đảm bảo bằng tài sản thế chấp hay thông qua bảo lãnh của một cá nhân, tổ chức nào đó.
Các nhân viên ngân hàng sẽ phải giải trình với cấp trên của họ về nguyên nhân tại sao anh ta cho bạn vay, bạn sẽ hoàn trả khoản tiền đó như thế nào và tại sao việc giao dịch với công ty bạn sẽ không gặp nhiều rủi ro. Bên cạnh đó, bạn cũng nên nói cho nhân viên ngân hàng được biết, trong trường hợp rủi ro xuất hiện thì đồng vốn cho vay sẽ như thế nào.

Nhân viên ngân hàng càng hiểu rõ về hoạt động kinh doanh của bạn, mối quan hệ giữa công ty bạn và ngân hàng càng chặt chẽ, thì bạn sẽ càng có nhiều lợi ích từ mối quan hệ này. Hãy định kỳ soạn thảo báo cáo về tình hình hoạt động kinh doanh của công ty bạn và gửi tới các ngân hàng mà bạn đang giao dịch. Tài liệu này có thể giúp ngân hàng hiểu hơn về công ty bạn, tin tưởng các kế hoạch kinh doanh mà bạn đang thực hiện. Trên cơ sở đó, ngân hàng có thể tính đến việc cung cấp cho bạn một dịch vụ tài chính tốt hơn.

Khi nhân viên ngân hàng có đủ thông tin về công ty bạn, anh ta còn có thể đưa ra cho bạn những lời khuyên hữu ích để đảm bảo công ty bạn không vướng vào các rắc rối tài chính.

( Source : 100 Điều doanh nhân trẻ cần biết - Minh An )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét