Ads 468x60px

Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

61. NHỜ ĐẾN MẸ TERESE

Nhìn thẳng vào mắt đối tác và nói "Tôi có một vấn đề và cần sự giúp đỡ của anh" rất hữu hiệu. Vì sao vậy? Bởi vì biện pháp này đánh thức một phần của bản chất con người muốn mạnh mẽ và giúp đỡ người khác. Bạn nhờ đối tác như một người đáng kính phục và giúp đỡ như mẹ Taresa. Chỉ có người nào cứng rắn mới có thể trả lời một cách dễ dàng "Tôi không thể". 

Ví dụ

Một công nhân bước vào phòng giám đốc và giải bày "Tôi gặp một số vấn đề và cần ngài giúp đỡ. Tôi mới li dị, tiền thuê nhà tăng, đứa con lớn của tôi đang học đại học. Tôi rất muốn làm việc cho ngài và công ty. Vậy ngài có cách nào giúp tôi kiếm thêm chút tiền ở đây để tôi không phải tìm đến một công việc khác được không?" 

Ứng phó

Tất nhiên người chủ có thể trả lời đơn giản "Không". Một cách khác là diều kiện không đủ, nói "Ngay bây giờ thì tôi chưa thể, nhưng tôi sẽ tìm cách sau ba tháng nữa khi năm làm việc mới bắt đầu". Cách thứ ba là Có nhiều cách để lột da con mèo, người chủ có thể nói "Mặc dù tôi không thể tăng lương cho anh ta với công việc hiện tại củaanh, nhưng tôi có thể chuyển anh sang một công việc khác được trả cao hơn. "Hoặc cách thứ tư "Tôi sẽ suy nghĩ và trả lời anh sau"để kéo dài thời gian. Bằng cách nào đi chăng nữa thì người chủ cũng nên thông cảm với người công nhân đang trong hoàn cảnh khó khăn đó.

( Source : 101 Bí quyết đàm phán thành công - Peter B Stark – Jane Flaherty ) 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét