Ads 468x60px

Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Điểm xuất phát của mọi thành tựu


Chúng ta hãy cùng lặp lại: điểm xuất phát của mọi thành tựu là kết hợp với thái độ tích cực để xác định rõ mục đích. Hãy tự hỏi bản thân rằng mục tiêu của bạn là gì và bạn thật sự mong muốn điều gì trong cuộc sống.

Dựa trên số lượng người mà chúng tôi gặp trong khóa học Thái độ tích cực - Khoa học của thành công, chúng tôi ước đoán có khoảng 98 trên tổng số 100 người cảm thấy không hài lòng với thế giới xung quanh, nhưng trong suy nghĩ của họ lại không có một bức tranh rõ ràng về cái thế giới mà họ muốn. Có nghĩa là họ đang sống không định hướng, không thỏa mãn. Họ phải vật lộn với rất nhiều khó khăn nhưng lại không có lấy một mục tiêu rõ ràng.

Liệu bạn có thể xác định điều mình khao khát không ?

Xác định rõ mục tiêu của bản thân không phải là điều dễ dàng. Việc này có thể đòi hỏi bạn phải nhiều lần tự vấn lương tâm. Tuy nhiên, dù phải tiêu tốn bao nhiêu công sức thì việc đó vẫn nên làm, bởi một khi đã xác định rõ mục tiêu của mình, bạn có thể hy vọng vào một tương lai đầy ắp những thuận lợi và may mắn.

1. Thuận lợi đầu tiên là nhận thức của bạn bắt đầu tuân theo một quy luật chung: “Khi con người nghĩ và tin tưởng vào điều gì, họ có thể đạt được điều đó với thái độ tích cực”. Do bạn luôn hình dung về đích đến mà mình mong đợi nên nhận thức của bạn cũng sẽ bị tác động và nhận thức ấy sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu.

2. Do biết rõ những gì mình muốn nên bạn sẽ có định hướng đúng cho tương lai và bạn biết mình cần bắt tay vào hành động.

3. Công việc giờ đây trở nên thú vị. Bạn có cảm hứng để làm việc. Bạn lập quỹ thời gian và kế hoạch chi tiêu hợp lý. Bạn nghiên cứu, suy nghĩ và lên kế hoạch. Càng chuyên tâm với mục tiêu của mình, bạn càng cảm thấy nhiệt tình với công việc. Với lòng nhiệt tình đó, khát vọng của bạn sẽ biến thành khát vọng cháy bỏng.

4. Do biết rõ mình muốn gì nên bạn lập tức nhận ra những cơ hội có thể giúp mình đạt được mục tiêu khi chúng xuất hiện trong cuộc sống thường nhật. 

Bốn thuận lợi trên đây sẽ được minh họa rõ nét thông qua kinh nghiệm của người đã trở thành tổng biên tập tạp chí Ladies’ Home Journal. Edward Bok là người Hà Lan. Ông cùng gia đình đến Mỹ từ khi còn bé. Ông luôn ấp ủ giấc mơ một ngày nào đó sẽ được làm chủ một tờ báo. Với mục tiêu cụ thể này, Edward luôn nắm bắt mọi cơ hội, dù là nhỏ nhất, kể cả những cơ hội nhỏ đến mức người ta thường dễ dàng bỏ qua.

Ông nhìn thấy người đàn ông nọ mở gói thuốc, lấy ra một mẩu giấy nhỏ rồi thả xuống sàn nhà. Bok liền nhặt lên, trên đó là ảnh của một nữ diễn viên nổi tiếng. Bên dưới bức ảnh ghi chú rằng đây chỉ là một bức trong bộ sưu tập ảnh về nữ diễn viên này. Những người mua thuốc lá sẽ háo hức sưu tầm để hoàn chỉnh bộ ảnh ấy. Bob lật mẩu giấy lại và thấy mặt sau hoàn toàn trống trơn.

Bob chợt nhận ra một cơ hội ở đây. Ông lập luận rằng giá trị của bức ảnh tặng kèm trong gói thuốc sẽ tăng lên nhiều lần, nếu mặt sau có vài dòng sơ lược về tiểu sử của người trong ảnh. Ông đi thẳng đến công ty nơi đã in bức ảnh và trình bày ý tưởng của mình với giám đốc. Vị giám đốc nói:

“Tôi sẽ trả anh 10 đô-la cho mỗi nhân vật, nếu anh viết giúp tôi một đoạn tiểu sử khoảng 100 chữ về 100 người Mỹ nổi tiếng. Hãy gửi cho tôi bản danh sách và phân họ ra thành từng nhóm, chẳng hạn các tổng thống, những chiến binh nổi tiếng, diễn viên, tác giả...”.

Vậy là Edward Bok nhận được công việc viết lách đầu tiên. Yêu cầu “viết những đoạn tiểu sử ngắn” hóa ra lại đòi hỏi nhiều công sức đến mức ông phải nhờ người khác giúp đỡ. Edward đã đề nghị trả cho anh trai mình mỗi nhân vật 5 đô-la, nếu đồng ý giúp ông một tay. Không lâu sau, số lượng đặt hàng nhiều đến nỗi Bok phải cộng tác với 5 nhà báo để viết tiểu sử cho công ty nọ. 

Bok đã trở thành tổng biên tập như thế đấy!

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét