Ads 468x60px

Thứ Sáu, 16 tháng 1, 2015

Kiểm tra thái độ tinh thần của riêng bạn


Các bạn đã đọc gần như tất cả ngoại trừ ba chương cuối cùng của cuốn sách này. Đây là thời điểm thích hợp để kiểm tra thái độ tinh thần của riêng bạn. Và tất nhiên là bạn có thể tự làm lấy điều này cho mình.


Nhưng trước khi thực hiện bài kiểm tra này, chúng tôi muốn các bạn biết rằng thái độ của chúng ta là:

Gánh nặng dạy dỗ được đặt trên vai người dạy. 

Thế còn gánh nặng học hỏi được đặt trên vai ai? Có lẽ J. Milburn Smith sẽ có câu trả lời cho bạn. J. Milburn Smith đã thăng tiến từ phụ tá đến nhân viên văn phòng và rồi trở thành Chủ tịch Công ty Continental Casualty ở Chicago. Ông ấy nói với chúng tôi rằng:

Gánh nặng học hỏi được đặt trên vai người học, không phải trên vai người dạy. Ông còn nói thêm:

“Người nghèo tin rằng một ý tưởng nào đó sẽ không phù hợp với mình trừ khi đó là ý tưởng do chính anh ta nghĩ ra. 

Còn tôi thì nói rằng:

Hãy học hỏi những người thành công! Tất cả những gì đã làm đều do tôi mượn ý tưởng từ người khác hay công việc kinh doanh của họ. Hãy tôn trọng và lắng nghe những người có kinh nghiệm.

Những người giàu kinh nghiệm sẽ luôn có được điều gì đó mà tôi mong muốn. Đó là lý do tôi thích kết giao với những người lớn hơn mình hoặc những người thành công. 

Tôi sẽ lĩnh hội được những gì họ có: sự thông minh, kiến thức và kinh nghiệm, nhưng tôi loại trừ sự yếu đuối. Sau đó, tôi sẽ bổ sung những điều này vào những gì mình đang có. 

Chính vì vậy, tôi được hưởng lợi ngay cả với những sai lầm của họ cũng như của chính mình.

Để học hỏi thì mọi người đều phải trả giá. Tôi sẵn lòng trả giá để được học những gì mình chưa biết. Tôi muốn học. 

Kiến thức ư? Các bạn phải chủ động tìm kiếm!”.

Hãy học hỏi từ những người thành công”, J. Milburn Smith nói.

Bạn có thể bắt đầu bằng cách đặt ra cho mình một số câu hỏi như sau: Tôi có sẵn lòng trả giá không? Tôi có sẵn lòng đón nhận trí thông minh, kiến thức và kinh nghiệm, nhưng loại trừ sự yếu đuối của những nhân vật thành công mình đã được biết đến trong cuốn sách này hay không?

Nếu câu trả lời là có thì chúng tôi biết chắc một lời đề nghị của mình có thể giúp ích cho các bạn ít nhiều. Nhưng trước tiên, các bạn hãy nhớ lại một điều rằng khi đọc những trang sách này, các bạn thường xuyên được đòi hỏi phải trả lời một số câu hỏi dành cho bản thân. Đó có thể là những câu hỏi rất đơn giản, nhưng thực ra thì: còn điều gì khó hơn việc đánh giá bản thân một cách chính xác? “Hiểu rõ bản thân” chắc chắn là lời khuyên khó khăn nhất dành cho mỗi người chúng ta.

Và để giúp bạn hiểu rõ bản thân mình, chúng tôi đã chuẩn bị một bảng câu hỏi đặc biệt để phân tích cá nhân. Bảng câu hỏi này đã giúp cho rất nhiều người làm được điều đó một cách dễ dàng.

Các bạn đã từng làm rất nhiều bài trắc nghiệm kiểm tra – từ trí tuệ, năng khiếu, cá tính, từ vựng, v.v. Nhưng bài kiểm tra lần này thì lại hoàn toàn khác. Chúng tôi gọi đó là Phép Phân Tích Chỉ Số Thành Công.

Phép phân tích này dựa trên 17 nguyên tắc thành công vốn là nền tảng dẫn đến những thành tựu tuyệt vời của các nhân vật nổi tiếng trên toàn thế giới thuộc mọi lĩnh vực. Nó bao hàm rất nhiều mục đích khác nhau:

Định hướng suy nghĩ của các bạn theo chiều hướng tích cực. 

Tối ưu hóa suy nghĩ của riêng bạn.

Xác định rõ vị trí hiện tại của bạn trên con đường dẫn đến thành công.

Khuyến khích bạn quyết định chính xác nơi mình muốn đến.

Đánh giá cơ hội của bạn trong việc tiến đến những mục tiêu mà mình mong muốn.

Xác định rõ những tham vọng hiện tại và một số đặc điểm khác của bạn.

Tạo động lực để bạn thực hiện những hành động tích cực bằng thái độ tích cực.

Đề nghị của chúng tôi. Nào, bạn hãy cố gắng trả lời tất cả những câu hỏi trong Phép Phân Tích Chỉ Số Thành Công sau đây. Hãy vận dụng tối đa năng lực của mình để trả lời triệt để và thành thật. Cố gắng đừng tự lừa dối mình. Bài kiểm tra này chỉ hiệu nghiệm nếu các bạn trả lời thành thật từng câu hỏi.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét