Ads 468x60px

Thứ Sáu, 16 tháng 1, 2015

Những cuốn sách hay.


Chương này giới thiệu những cuốn sách hay. Chúng có một sức mạnh rất kỳ diệu. Trong những cuốn sách ấy có một nút nhấn mà nếu nhấn vào sẽ giải phóng nguồn sức mạnh bên trong bạn – những nguồn lực chưa được biết đến, chưa được sử dụng đến. Chúng tôi hy vọng rằng điều đó sẽ tạo ra một phản ứng dây chuyền giúp bạn đạt được những thành công đích thực. Nếu muốn tạo động lực cho bản thân và người khác: hãy nói điều đó bằng một cuốn sách.

Trong cuốn sách này, các tác giả đã sử dụng một kỹ thuật vô cùng hiệu quả đối với các tác phẩm, bài thuyết trình và những tư vấn của họ. Chúng tôi muốn giới thiệu những cuốn sách đã tạo ra nhiều phản ứng tích cực ở độc giả. 

Dù một số cuốn sách được chúng tôi giới thiệu nay không còn xuất bản nữa, nhưng những chân lý tiềm ẩn trong chúng vẫn còn đúng cho đến tận hôm nay. Bạn có thể tìm mua chúng ở những tiệm sách cũ hay mượn từ thư viện. 

Một lần nữa, chúng tôi khuyến khích các bạn hãy đọc, nghiên cứu, hiểu rõ và vận dụng các nguyên tắc thành công trong sách báo, tạp chí. Hãy đọc bất kỳ điều gì các bạn có thể tìm thấy về những người từng thành công trong lĩnh vực của mình và xác định xem đâu là những nguyên tắc mà bạn có thể áp dụng. Bên cạnh đó, các bạn hãy đọc những câu chuyện thành công về các nhân vật thuộc nhiều lĩnh vực khác nữa để tìm ra mẫu số chung, hay nguyên tắc thành công chính.

Hãy chia sẻ với người khác một phần những gì tốt đẹp mà mình đang sở hữu: một bài báo, bài thơ, bài xã luận hay cuốn sách.

Đó chính là những gì mà Nate Lieberman đã làm. Trong suốt nhiều năm, ông là người đại diện bán hàng cho một nhà sản xuất nọ. Trải qua nhiều năm làm việc, ông đã chia sẻ hàng ngàn cuốn sách với bạn bè mình. Cũng chính Nate Lieberman đã giúp Emerson và Stone trở thành bạn thân bằng một món quà là cuốn Essays của Emerson. Nate đã giới thiệu ông ấy với các tác giả của rất nhiều cuốn khác như cuốn Suggestion and Autosuggestion, The Law of Psychic Phenomena và Invention and the Unconscious,...

Việc chia sẻ ý tưởng và lý tưởng là một điều rất tuyệt vời – các bạn cho đi nhưng kỳ thực là các bạn đang giữ lại.Brownie Wise biết rõ điều này. Brownie cần sự hỗ trợ dành cho cô và đứa con trai của mình, một cậu bé đang mắc bệnh. 

Mức lương khiêm tốn của cô không đủ trang trải chi phí thuốc men của cậu bé. Do đó, cô xin làm việc bán hàng ngoài giờ cho Tupperware Home Parties, Inc. để có thêm thu nhập. Cô rất cần tiền. Nếu có tiền thì con trai cô sẽ nhận được những dịch vụ chăm sóc y tế tốt nhất. Họ có thể dọn nhà đến một nơi có không khí trong lành hơn để sức khỏe cậu bé mau chóng hồi phục. Brownie Wise đã cầu nguyện để xin được giúp đỡ. Và cô đã tìm thấy điều mình mong muốn.

Cô đã đọc cuốn Cách Nghĩ để Thành Công. Cô đọc xong một lượt rồi lại đọc thêm lần nữa. Trong thực tế thì Brownie đã đọc cuốn sách này đến sáu lần. Cô đã nhận ra những nguyên tắc thành công mà mình đang tìm kiếm. Và rồi điều kỳ diệu đã xảy ra. Và bất ngờ hơn nữa là chính cô đã tạo ra điều kỳ diệu ấy! Cô đã tìm ra cách áp dụng những nguyên tắc ấy vào hoàn cảnh của mình. Và rồi những ý tưởng đó ngay lập tức được đưa vào thực tiễn. Không bao lâu sau, mức thu nhập của cô từ Tupperware đã lên đến trên 18.000 đô- la mỗi năm. Chỉ trong vòng vài năm sau đó, thu nhập của cô đã tăng lên 75.000 đô-la một năm. Cùng lúc đó, cô trở thành phó chủ tịch và tổng giám đốc của công ty. Brownie Wise được xem là một trong những nữ giám đốc bán hàng thành công nhất nước Mỹ. Cô tiếp tục sự nghiệp thành công của mình và cuối cùng đã trở thành Chủ tịch Tập đoàn Mỹ phẩm Viviane Woodard.

Thành công của người phụ nữ nổi tiếng này đã bắt đầu với một cuốn sách và cũng tiếp diễn với một cuốn sách. Đa số thành tựu của cô đều nhờ vào động lực thành công từ những người đại diện bán hàng của mình. Cô đã chia sẻ những gì mình học được từ Cách Nghĩ để Thành Công. 

Brownie Wise đã mua rất nhiều bản của cuốn sách đó để tặng cho nhân viên bán hàng của mình. Họ cũng đọc Cách Nghĩ để Thành Công nhiều lần như cô, để rồi sau đó áp dụng những nguyên tắc thành công vào cuộc sống của riêng mình.

Câu chuyện của Lee S. Mytinger và Tiến sĩ William S. Casselberry là một ví dụ khác về giá trị của những cuốn sách giúp bạn thành công. Những người này đã tận dụng tự nhiên để mang lại sức khỏe tốt cho đàn ông, phụ nữ và trẻ con thông qua sản phẩm Nutrilite của mình. Đó là một loại sản phẩm có rất nhiều vitamin và khoáng chất. Tổng doanh số của họ đạt nhiều triệu đô la mỗi năm.

Mytinger và Casselberry đã đọc Cách Nghĩ để Thành Công. Họ tích lũy kiến thức từ những gì mình đọc được và bắt tay vào hành động. Một phần thành công của họ bắt nguồn từ khả năng tạo động lực cho các nhà phân phối với những loại “vitamin tinh thần”. Họ đã làm điều đó với chính cuốn sách đã giúp họ tìm thấy niềm hứng khởi. Mỗi nhân viên mới đều phải tham gia một khóa diễn thuyết để biết được những nguyên tắc cơ bản của thành công. Họ đã phân phát hàng ngàn cuốn sách. Họ hiểu rõ hiệu quả kỳ diệu của những cuốn sách này có thể giúp gia tăng năng suất làm việc và sự thành công cho các đại diện bán hàng của họ.

W. Clement Stone đã sử dụng sách trong công ty của mình. Công ty của ông mua hàng ngàn cuốn sách để phát cho các nhân viên, cổ đông và các đại diện bán hàng. Mức độ thành công và sự phát triển của công ty ông có thể được xem là một hiện tượng – một hiện tượng hoàn toàn không phải ngẫu nhiên.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét