Ads 468x60px

Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Thái độ đúng đắn

“Khi bạn đổ lỗi cho người khác thì bạn cũng đã bỏ lỡ khả năng thay đổi và cải thiện của mình.”

Tầm quan trọng của thái độ

Có người từng cho rằng : “Thái độ là tất cả”

Qua thời gian tiếp xúc với các bạn trẻ, tôi nhận ra rằng thái độ tích cực chính là chìa khóa của thành công. 90% thành công của chúng ta xuất phát từ thái độ và 10% đến từ khả năng. Điều đó có nghĩa thái độ quan trọng hơn khả năng rất nhiều và nó chính là yếu tố khiến ta thành công hay thất bại.


Thất bại hay phản hồi

Thái độ sẽ quyết định cách chúng ta nhìn nhận thất bại. Thất bại là một phần của cuộc sống. Tất cả chúng ta đều gặp phải thất bại trong cuộc đời, dù lớn hay nhỏ. Quan trọng là cách chúng ta nhìn nhận thất bại đó thế nào. Ta có thể lựa chọn trở thành nạn nhân và mắc kẹt mãi trong thất bại, hoặc xem mỗi thất bại là một bài học kinh nghiệm để học hỏi và trưởng thành.

1. Ngã về phía trước

Tư tưởng tích cực này rất hữu ích đối với mỗi người. Chúng ta luôn nghĩ rằng việc vấp ngã sẽ níu bước chân ta lại. Nhưng nếu ta có thể nghĩ khác đi và nhìn nhận thất bại như những bước tiến trong qua trình học hỏi của mình, thì chắc chắn ta sẽ tích lũy được những kinh nghiệm tích cực.


Chiến lược để xây dựng thái độ cho sự thành công

1. Trở nên lạc quan

Đôi khi cuộc sống diễn ra không được như ta mong muốn. Nhưng chúng ta vẫn nên giữ cho mình thái độ lạc quan và nghĩ về những tình huống đó như những ngoại lệ, đồng thời không để nó phá hỏng một ngày tươi đẹp của mình. Thái độ lạc quan sẽ làm cho cuộc sống của ta trở nên thú vị hơn.

2. Xây dựng các thói quen tích cực

Các thói quen cần được hình thành trong tiềm thức của bạn. Nhưng nếu bạn cố gắng suy nghĩ tích cực và ngăn chặn những suy nghĩ tiêu cực mỗi ngày thì các thói quen tốt sẽ được hình thành trong bạn. Hãy nói với mình rằng : “Mình sẽ tập thói quen nhìn vào mặt tốt của cuộc sống”; và lặp đi lặp lại câu nói đó để thu nhận dần những thói quen tích cực

3. Cười nhiều hơn

Việc mỉm cười sẽ giúp ta cảm thấy hạnh phúc hơn và lạc quan hơn. Nó cũng ảnh hưởng đến những người xung quanh ta và làm cho họ cảm thấy thoải mái hơn. Khi đó, họ sẽ sẵn sàng giúp đỡ mỗi khi ta cần.

Kết luận : Với một thái độ đúng đắn, ta có thể vươn lên đến trời xanh!

( Source : Teo Aik Cher - Why Take Action - Tại sao phải hành động ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét