Ads 468x60px

Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Tận tâm

Tận tâm
“Một số người nằm mơ thấy thành công... trong khi số khác lại thức dậy và cố gắng hết sức”

Kiên trì vì một mục đích

Bạn đã bao giờ bắt đầu một dự án nhưng sau đó lại không thể hoàn thành nó chưa? Bạn nghĩ tại sao điều đó lại xảy ra? Theo bạn, đâu là phẩm chất cần thiết để có thể hoàn thành mọi công việc?

Có câu nói đúng đắn rằng: “Tận tâm khởi đầu hành động”. Quả thật, khi ta cam kết tận tâm với một công việc nào đó, ta sẽ có trách nhiệm và trở nên ràng buộc với nó. Khi đó, ta buộc phải hành động để hoàn thành nó. Nếu không có sự tận tâm, chúng ta sẽ kết bạn với những lời bào chữa một khi công việc không được hoàn thành hay gặp trục trặc.

Rèn luyện sự tận tâm

Quy tắc cơ bản của sự tận tâm là không ngừng hoàn thiện bản thân. Khi sống tận tâm, chúng ta sẽ có niềm đam mê và khao khát hoàn thành mọi việc mình làm. Chúng ta sẽ thường xuyên học hỏi từ quá trình này.

Có một quy tắc hữu ích, đó là “Cam kết hoàn thành” Với ba chữ cái C:

· Cam kết (Commit): Khi cam kết với một công việc nào đó, nghĩa là ta quyết định sẽ gắn bó với nó

· Bắt đầu (Commence): Khi ta bắt đầu một công việc, nghĩa là ta đã thoát khỏi được sự chần chừ.

· Hoàn thành (Complete): Khi ta hoàn thành một công việc nào đó, nghĩa là ta đã thể hiện tính kiên nhẫn của mình để có thể thấy nó kết thúc tốt đẹp.

Chiến lược để trở nên tận tâm trong công việc

1. Dùng bảng quyết tâm

Để trở nên tận tâm hơn trong công việc, chúng ta có thể viết những mục tiêu của mình lên các tấm thẻ hay mảnh giấy, và giữ nó trong túi, ví, hộp bút .Mỗi khi mở ví ra, chúng ta sẽ nhớ đến những gì mình khao khát.

Một cách khác là hãy viết mục tiêu của mình lên bảng quyết tâm. Hãy dùng một tấm bìa hay tờ giấy lớn và viết mục tiêu của mình lên đó. Sau đó, hãy dán nó ở nơi dễ nhìn thấy để nó thường xuyên nhắc nhở ta.

2. Bản cam kết

Khi làm bản cam kết hay đưa ra một lời thề nào đó, nghĩa là ta đã thực sự tận tâm. Hãy viết mục tiêu của bạn vào bản cam kết sau rồi đưa cho mọi người xem. Khi bạn làm được như vậy, lời cam kết của bạn sẽ trở nên công khai và bạn không còn lựa chọn nào khác là phải thực hiện nó.

Kết luận : Khi bạn cam kết hành động thì thành công sẽ thuộc về bạn.

( Source : Teo Aik Cher - Why Take Action - Tại sao phải hành động )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét