Ads 468x60px

Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2013

Chìa khóa vàng dẫn dến mọi thành công

Napoleon Hill
Tôi nảy ra ý tưởng thực hiện chương này khi có dịp được trò chuyện với một nhà khoa học có tầm nhìn rất thực tế, sâu sắc. Nhận ra rằng ý tưởng của mình và nhà khoa học có nhiều điểm tương đồng, không do dự, tôi nhanh chóng phác thảo những luận điểm ấy ra giấy và tin rằng những điều được trình bày ở đây sẽ giúp bạn tìm thấy chìa khóa vàng dẫn đến mọi thành công cũng như hoàn thành những mục tiêu lớn trong đời.

Ông là một nhà khoa học nổi tiếng trên toàn thế giới. Ông đã đưa ra hai nhận định đối lập nhau. Đầu tiên, ông khẳng định là không phương thuốc nào có thể trị dứt những căn bệnh hiện tại của thế giới loài người.

Sau đó, ông kể tôi nghe câu chuyện về cấu trúc cơ thể con người, bắt đầu từ sự phát triển của những tế bào nhỏ nhất. Ông tập trung nói về sự hình thành các tế bào cấu tạo nên cơ thể, và ông chỉ cho tôi thấy mối liên hệ mật thiết giữa hàng triệu triệu các cấu trúc tinh vi đó trong quá trình cùng đảm nhận chức năng chung là giữ cho cơ thể được khỏe mạnh. Tất cả phối hợp nhịp nhàng với nhau theo một quy luật thống nhất.

Câu chuyện của ông rất thú vị. Ông đã khéo léo truyền đạt quan điểm của mình thông qua các ví dụ minh họa và phép so sánh đối chiếu. Khi cuộc trò chuyện đến phần sôi nổi nhất, ông đưa ra một kết luận khiến tôi nảy lên ý tưởng phải thực hiện một bài viết về chủ đề này. Ông nói rằng cơ thể con người sẽ bị hủy diệt nếu một số tế bào nội quan ngưng hoạt động hoặc không liên kết chức năng với các tế bào khác. Ông còn nói miễn là các tế bào duy trì hoạt động và hỗ trợ các nhóm tế bào khác, cơ thể con người sẽ phát triển toàn diện và luôn khỏe mạnh.

Tôi muốn nói đến một phương thuốc có tác dụng chữa trị cho căn bệnh của loài người hiện nay. Nó cũng có vai trò tương tự như quy luật trọng trường giữ cho các hành tinh ở đúng vị trí. Nó cũng giống như nguyên tắc các nhóm tế bào trong cơ thể hoạt động phối hợp thống nhất với nhau nhằm tạo nên và duy trì một cơ thể khỏe mạnh, nếu một trong các tế bào ngưng làm việc, con người sẽ không có khả năng chống chọi với bệnh tật.

Trong trí tưởng tượng của tôi, tôi trông thấy loài người cùng tập hợp lại thành một khối thống nhất. Và nhìn từ xa – rất xa, khối thống nhất đó tượng trưng cho một con người vĩ đại. Tôi có thể nhìn thấy con người vĩ đại đó khỏe mạnh, thành công và hạnh phúc khi tập hợp những cá nhân tạo nên con người đó chung sống hòa hợp và không xảy ra bất đồng. Tôi trông thấy một số người đang cày xới đất trong khi một số khác đang gieo trồng hạt giống và chuẩn bị thức ăn. Tôi lại trông thấy một số người đang may quần áo. Một số khác đang chơi nhạc để tạo niềm vui cho mọi người.

Trong bức tranh đó, con người chung sống với nhau một cách hòa hợp và yên bình. Mỗi người đều có thật nhiều thức ăn và quần áo. Ai nấy đều tươi cười và mãn nguyện. Không thể tìm thấy bất cứ dấu hiệu nào của đau buồn hay thất vọng.

Trong con người vĩ đại không phải là không có điểm yếu – điểm yếu ở đây được hình dung như một bên bàn chân của con người vĩ đại. Từ góc khuyết này, tôi trông thấy hai con người đang tranh cãi. Họ bắt đầu to tiếng và xô xát. Và cuộc ẩu đả nhanh chóng lan truyền sang những người bên cạnh khiến cho khối thống nhất ban đầu bị phá vỡ. Những tế bào trong con người vĩ đại đã không còn hoạt động tốt, mọi người không hợp tác, không vì cái chung nên chia rẽ là hệ quả tất yếu.

Con người vĩ đại nhanh chóng mất đi thế cân bằng khi một bên chân đã gãy. Dù có cố gắng, bên chân đã gãy đó cũng không thể nhấc lên được. Dáng đứng của con người vĩ đại bắt đầu xiêu vẹo. Sự khập khiễng của bàn chân khiến con người vĩ đại không còn làm tốt những công việc của mình, và nó bắt đầu suy yếu.

Con người vĩ đại mất dần sức sống. Bạn có thể so sánh hình ảnh này với việc một con người chẳng may mắc bệnh, các tế bào trong cơ thể họ dần bị hủy diệt và cuối cùng, họ đối mặt với cái chết. 

Có một phương thuốc được áp dụng trong trường hợp này và đạt nhiều kết quả tốt: chính là việc tái thiết lập sự liên hệ giữa các tế bào và cơ quan trong cơ thể cho đến khi chúng hoạt động hiệu quả trở lại.

Bất kỳ mâu thuẫn hay sự hiểu lầm nào xảy ra giữa hai con người đều có thể giải quyết ổn thỏa bằng cách áp dụng Nguyên tắc vàng.

Hầu hết chúng ta đều thích thú với việc yêu cầu người khác thực hiện những điều mà chúng ta mong muốn.

Hiểu nguyên tắc vàng, chúng ta sẽ không bao giờ phàn nàn vì sao mọi người lại không làm theo những điều bạn mong muốn ở họ. Bạn đã học được cách đón nhận bằng cách cho đi!

Hơn nữa, bạn sẽ không bao giờ gây ra lỗi lầm khiến người khác rơi vào cảnh khánh kiệt, đau buồn hay tuyệt vọng, bởi vì bạn biết rằng nếu làm như thế thì một điều tương tự cũng sẽ đến với bạn trong tương lai gần.

Nếu bạn cảm nhận được hết tất cả ý nghĩa của những điều nói trên, bạn sẽ không bao giờ đặt người khác vào tình thế mà bạn không muốn chính bản thân mình rơi vào.

Muốn áp dụng Nguyên tắc vàng vào thực tiễn cuộc sống, bạn phải trải nghiệm từ chính những thất bại và đau khổ của bản thân, bởi vì bạn không thuộc số ít những người đã nhận ra chân lý rằng mọi việc xảy ra đều có lý do riêng của nó!

Hãy ghi nhớ điều này: chỉ tồn tại hai nguồn lực trong vũ trụ - một lực hút và một lực đẩy! Bản thân bạn là một nguồn lực, và bạn sẽ chịu sự chi phối của một trong hai nguồn lực đó. Bạn có thể tạo ra sức hút cũng có thể tạo ra sức cản đối với mọi người. Tương tự, hãy ghi nhớ rằng những người mà bạn tạo được sức hút sẽ đồng cảm với hầu hết quan điểm của bạn về cuộc sống. Điều này giải thích vì sao bạn gây được ấn tượng nơi họ. Những người giàu có và thành công luôn có sức hút lẫn nhau. Còn những kẻ lang thang và những người sống rày đây mai đó lại có xu hướng kéo nhau lại gần. Quy luật này ứng nghiệm với từng phân tử, từng hiện tượng xảy ra trên hành tinh này.

Bạn có thể thay đổi quan điểm của mọi người về bạn trước hết bằng cách thay đổi quan điểm của mình về mọi người!

Một khi đã tạo được ấn tượng tốt ở người đối diện, đồng thời bạn cũng sẽ gầy dựng được lòng tin nơi họ, điều đó cũng có nghĩa là bạn đang nâng cao khả năng thành công của mình. Quy luật này chưa bao giờ sai!

Một khi Nguyên tắc vàng đã định hình và phát triển trong chính tiềm thức của bạn, nó sẽ mang đến cho bạn nguồn sức mạnh diệu kỳ. Sẽ không một ai hay bất cứ rào cản nào có thể ngăn cản con đường bạn đã chọn. Hãy vững tin sải bước để chinh phục những tầm cao!

( Source : Napoleon Hill’s Golden Rules – Những nguyên tắc vàng của Napoleon Hill )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét