Ads 468x60px

Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

05. Luật Tương thích

Thế giới bên ngoài của bạn là sự phản ánh thế giới bên trong bạn; nó tương thích với những cách thức suy nghĩ nổi trội của bạn.

Đây là một nguyên tắc phi thường. Nó giải thích phần lớn những may mắn và bất hạnh, phần lớn những thành công và thất bại, phần lớn những vĩ đại và hèn hạ trong đời. Sau nhiều năm nghiên cứu trong lĩnh vực này, tôi vẫn kính sợ luật đầy uy lực này, giống như đứng nhìn ra hẻm núi Grand Canyon bao la hùng vĩ.

Hãy suy nghĩ! Thế giới bên ngoài của bạn phản ánh thế giới bên trong bạn theo mọi khía cạnh. Sẽ không có gì xảy ra với bạn hay cho bạn trong một khoảng thời gian dài cho đến khi nó tương thích với một cái gì đó bên trong bạn. Nếu bạn muốn thay đổi và cải thiện bất kì điều gì trong cuộc sống của mình, bạn phải bắt đầu bằng việc thay đổi những khía cạnh bên trong trí óc của bạn.

Đôi khi sự tương thích này được gọi là “tương đương về tinh thần”. Trách nhiệm vĩ đại nhất trong cuộc đời là tạo ra trong bản thân bạn sự tương đương về tinh thần của những gì bạn muốn trải nghiệm ở bên ngoài. Thực tế là bạn không thể đạt được một kết quả ở bên ngoài cho đến khi bạn tạo ra nó ở bên trong trước.

Cuộc đời bạn cũng giống như chiếc gương 360 độ. Bất kì chỗ nào bạn nhìn thì bạn ở chỗ đó. Chẳng hạn như những mối quan hệ của bạn luôn phản ánh ngược trở lại cho bạn biết bên trong bạn là người như thế nào. Thái độ của bạn, sức khỏe của bạn, và những điều kiện vật chất của bạn là sự phản ánh cách thức mà bạn vẫn thường xuyên tư duy.

Điều này thật khó để cho hầu hết mọi người chấp nhận. Phần lớn mọi người nghĩ rằng các vấn đề trong cuộc sống của họ là do những người khác và những hoàn cảnh bên ngoài gây ra. Họ bị sốc và tức giận khi có người nói với họ rằng họ chính là người kiến trúc sư quan trọng nhất thiết kế nên những gì xảy ra với họ. Họ muốn những người khác thay đổi. Họ muốn thế giới thay đổi. Nhưng họ lại không muốn chính bản thân họ phải thay đổi.

Luật Tương thích là một nguyên tắc căn bản của hầu hết các tôn giáo và các trường phái tư tưởng. Đó thực sự là một tin tốt lành. Nó là chiếc chìa khóa mở ra hạnh phúc và tự do cá nhân. Nó là con đường cao tốc để mở ra sự thành công và thỏa mãn.

Bạn chỉ có thể điều khiển được một thứ trên thế giới này, và đó là cách nghĩ của bạn. Tuy nhiên, khi bạn đã hoàn toàn điều khiển mọi thứ trong suy nghĩ của mình rồi, bạn hãy điều khiển những lĩnh vực khác trong cuộc sống của mình. Chỉ bằng cách nghĩ và nói về những gì bạn muốn, và bằng cách từ chối nghĩ và nói về những gì bạn không muốn, bạn đã trở thành người kiến trúc sư của số phận chính bạn.

Làm thế nào có thể áp dụng Luật này ngay lập tức:

1. Hãy nhìn quanh bạn, chẳng hạn hãy nhìn xem ở chỗ nào kinh nghiệm của thế giới bên ngoài bạn là sự phản ánh suy nghĩ, tình cảm và niềm tin bên trong của bạn. Hoàn cảnh hiện tại trong công việc và trong việc kinh doanh của bạn phản ánh thái độ trong thâm tâm và sức thuyết phục của bạn đối với công ty của bạn, cộng sự của bạn, các sản phẩm và dịch vụ của bạn, khách hàng của bạn và những mục đích của bạn như thế nào? Hãy thành thật.

2. Bắt đầu ngay hôm nay để xây dựng ý thức, sự tương đương tinh thần, về mặt bên trong cuộc đời để có thể tận hưởng thế giới bên ngoài. Hình dung và tưởng tượng rằng công việc kinh doanh của bạn và nghề nghiệp của bạn hoàn hảo ở tất cả các mặt. Những thay đổi gì bạn cần phải tạo ra trong suy nghĩ của mình để tạo ra cho thế giới bên trong bạn thống nhất với những trải nghiệm trong thế giới bên ngoài của bạn?

( Source : Brian Tracy - 100 Quy luật bất biến để thành công trong kinh doanh )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét