Ads 468x60px

Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

11. Luật Phục vụ

Những phần thưởng trong đời bạn sẽ tỉ lệ thuận với giá trị sự phục vụ của bạn đối với những người khác.

Tất cả chúng ta đều kiếm sống và kiếm tìm ý nghĩa cuộc sống bằng cách phục vụ người khác theo cách này hay cách khác. Tất cả chúng ta đều phụ thuộc vào hàng ngàn hàng triệu người khác để có được thức ăn chúng ta ăn, quần áo chúng ta mặc, nhà cửa chúng ta ở, và rất nhiều yếu tố khác để đảm bảo cho cuộc sống của chúng ta thú vị và xứng đáng. Công việc đầu tiên của chúng ta như một thành viên trong xã hội đó là tìm phương cách tốt nhất để sáp nhập bản thân chúng ta vào cơ cấu của xã hội bằng cách phục vụ được nhiều người khác trong khả năng của chúng ta.

Hệ quả thứ nhất của luật này

Tất cả mọi vận may bắt đầu bằng việc bán các dịch vụ cá nhân.

Ở Mỹ có gần 5 triệu triệu phú tự làm giàu, bao gồm cả những người có xuất phát điểm khó khăn nhất. Ngoài ra, có vô số những người nhập cư đã trở nên độc lập về tài chính mà những người này khi đến Mỹ với hai bàn tay trắng, không biết ngôn ngữ, trình độ văn hóa hạn chế, và không bạn bè liên lạc. Mỗi một người này đã vượt qua mốc một triệu đô la diệu kì xứng đáng với cá nhân họ bằng cách tìm một con đường phục vụ những người khác một cách phù hợp hơn. Và bạn cũng có thể làm như vậy.

Hệ quả thứ hai của luật này là:

Nếu bạn muốn tăng số lượng những phần thưởng của bạn, bạn phải tăng số lượng và chất lượng phục vụ của bạn.

Bạn cho nhiều, bạn càng nhận nhiều. Theo các nghiên cứu, những người Mỹ được trả cao nhất—các nhà doanh nghiệp, giám độc điều hành, các nhà chuyên nghiệp, những người bán hàng—làm việc trung bình 59 giờ mỗi tuần, trong nhiều năm để trở nên thành đạt. Họ trở nên rất hữu ích và có giá trị đối với các khách hàng của họ cho đến khi cuối cùng họ cũng đạt được nó. Sau đó mọi người mới nói với họ rằng họ thật “may mắn.”

Hệ quả thứ ba của Luật phục vụ đó là:

Luật hay nguyên tắc này xuyên suốt tất cả những kinh nghiệm của con người và giải thích rất nhiều những thành công và thất bại, hạnh phúc và bất hạnh. Đây là nguyên tắc cơ bản của tất cả các hoạt động kinh doanh, để sản xuất các sản phẩm và dịch vụ mà con người muốn và sẽ mua với số lượng đủ để bù lại những chi phí trước tiên để đưa chúng ta thị trường.

Những cá nhân và tổ chức thành đạt luôn tìm cách nâng cao chất lượng và số lượng những gì họ đưa ra. Họ không ngừng tìm kiếm những cách thức để tăng thêm giá trị, phục vụ khách hàng tốt hơn so với những người khác. Bạn cũng nên làm như vậy. Hãy tự đặt mình vào thế giới của những thiên thần bằng cách luôn hỏi: Tôi có thể làm gì để tăng giá trị dịch vụ của tôi cho các khách hàng của tôi hôm nay?

Làm thế nào để áp dụng luật này ngay lập tức:

Quyết định xem bạn thật sự muốn gì và sau đó quyết định giá bạn sẽ phải trả để nhận được nó. Đối với mọi thứ bạn muốn trong đời, phải trả giá cho nó, trả trước và trả một lần.

Quyết định những kĩ năng mới và những chất lượng mới bạn sẽ cần để thực hiện mục tiêu của mình. Hãy nhớ rằng, để đạt được điều gì mà trước đây bạn chưa đạt được, bạn phải làm một việc gì đó mà bạn chưa làm bao giờ. Bạn phải trở thành một ai đó mà trước đây bạn chưa bao giờ trở thành. Bạn muốn bất cứ điều gì, bạn sẽ phải trả một mức giá được đo bằng sự hi sinh, thời gian, và những nguyên tắc cá nhân. Hãy quyết định điều đó là gì và bắt đầu trả giá cho nó ngay hôm nay.

( Source : Brian Tracy - 100 Quy luật bất biến để thành công trong kinh doanh )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét