Ads 468x60px

Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

10. Luật Bồi hoàn

Bạn luôn phải bồi hoàn một cách đầy đủ cho những gì bạn làm, tích cực hay tiêu cực.

Thế giới này tồn tại một sự công bằng đến tuyệt vời, ít nhất cũng đúng về lâu về dài. Bạn thực hiện bất kì hành động gì, bạn sẽ được lấy cái đó ra. Bạn càng cho nhiều, bạn càng nhận nhiều. Nếu bạn muốn tăng số lượng và chất lượng những phần thưởng của mình, bạn phải tăng số lượng và chất lượng những cống đóng góp của bạn.

Bạn tôi tên là Zig Ziglar, nhà hùng biện và người xúc tiến, đã thành lập nên cái mà chúng ta có thể gọi là Luật Ziglar. Luật này diễn giải Luật Bồi hoàn, nói rằng: “Bạn có thể có mọi thứ bạn muốn trong đời nếu chỉ cần bạn giúp đủ cho những người khác nhận được những gì họ muốn."

Luật Bồi hoàn là một sự nói lại của Luật nhân quả, hay Luật Gieo - Gặt, nói rằng: “Con người ta gieo cái gì thì sẽ gặt cái đó."

Ý nghĩa của luật này đó là bạn không thể gặt một cái gì đó trừ khi bạn gieo nó trước. Nói theo cách khác, bất kì cái gì bạn đang gặt hôm nay là một sự đo lường của những gì bạn đã gieo trong quá khứ. Nếu bạn muốn gặt cái gì đó nhiều hơn và khác biệt trong tương lai, bạn sẽ phải gieo cái gì đó nhiều hơn và tốt hơn ở hiện tại.

Trong bài luận của Ralph Waldo Emerson về Sự bồi hoàn, ông viết. Bạn đưa vào mà không lấy ra càng lâu, thì bạn càng nhận được nhiều hơn khi cuối cùng nó đến với bạn."

Luật hay nguyên tắc này xuyên suốt tất cả những kinh nghiệm của con người và giải thích rất nhiều những thành công và thất bại, hạnh phúc và bất hạnh. Đây là nguyên tắc cơ bản của tất cả các hoạt động kinh doanh, để sản xuất các sản phẩm và dịch vụ mà con người muốn và sẽ mua với số lượng đủ để bù lại những chi phí trước tiên để đưa chúng ta thị trường.

Những cá nhân và tổ chức thành đạt luôn tìm cách nâng cao chất lượng và số lượng những gì họ đưa ra. Họ không ngừng tìm kiếm những cách thức để tăng thêm giá trị, phục vụ khách hàng tốt hơn so với những người khác. Bạn cũng nên làm như vậy. Hãy tự đặt mình vào thế giới của những thiên thần bằng cách luôn hỏi: Tôi có thể làm gì để tăng giá trị dịch vụ của tôi cho các khách hàng của tôi hôm nay?

Làm thế nào để áp dụng luật này ngay lập tức:

Quyết định xem bạn thật sự muốn gì và sau đó quyết định giá bạn sẽ phải trả để nhận được nó. Đối với mọi thứ bạn muốn trong đời, phải trả giá cho nó, trả trước và trả một lần.

Quyết định những kĩ năng mới và những chất lượng mới bạn sẽ cần để thực hiện mục tiêu của mình. Hãy nhớ rằng, để đạt được điều gì mà trước đây bạn chưa đạt được, bạn phải làm một việc gì đó mà bạn chưa làm bao giờ. Bạn phải trở thành một ai đó mà trước đây bạn chưa bao giờ trở thành. Bạn muốn bất cứ điều gì, bạn sẽ phải trả một mức giá được đo bằng sự hi sinh, thời gian, và những nguyên tắc cá nhân. Hãy quyết định điều đó là gì và bắt đầu trả giá cho nó ngay hôm nay.

( Source : Brian Tracy - 100 Quy luật bất biến để thành công trong kinh doanh )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét