Ads 468x60px

Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

25. Luật Lỗi thời

Những gì đã từng tồn tại thì đang trở nên lỗi thời.

Luật Lỗi thời nói rằng mọi thứ – các sản phẩm, dịch vụ, kĩ năng, những năng lực quan trọng, chiến lược quảng cáo, chiến lược phát triển thị trường, và các quá trình kinh doanh—đang trở nên lạc hậu khi thời gian trôi qua. Để tồn tại và phát triển trong những lúc hỗn loạn như thế, bạn và công ty bạn phải nhanh chân và chuẩn bị đối phó với những thay đổi không ngừng như là một sự thật không thể tránh được trong cuộc sống.


Hệ quả thứ nhất của Luật Lỗi thời là

Ngày mai sẽ khác với hôm nay.

Những người thất vọng nhất trong kinh doanh ngày nay là những người đang cố gắng kìm hãm trào lưu của sự thay đổi bằng cách không thích nghi, hoặc bằng cách thích nghi quá chậm với sự tấn công dữ dội mang tính cạnh tranh đang xảy ra chung quanh họ.

Hệ quả thứ hai của Luật này là

Đổi mới và phát triển liên tục rất quan trọng đối với tồn tại.

Đổi mới và phát triển không phải những thứ mà bạn làm khi bạn có đủ thời gian và tiền bạc. Mọi công ty phải có những con người đỉnh cao cống hiến cho việc phát triển sản phẩm và dịch vụ của ngày mai. Nếu một công ty không cam kết liên tục đổi mới, nó sẽ tự thấy một hiện tại lung lay và một tương lai không chắc chắn. Nó sẽ bị quên lãng trong cát bụi bởi các đối thủ cạnh tranh, những người đang háo hức thôn tính công việc làm ăn của nó.

Những công ty thành công nhất, trong hầu các điều kiện kinh tế, là những công ty không ngừng đổi mới và giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ mới, thậm chí là khi công viêc kinh doanh chập chạp. Dường như có một mối liên hệ trực tiếp giữa số lượng các ý tưởng mới mà công ty đã cố gắng tạo ra và sự thành công những thành công tối ưu về tài chính của việc kinh doanh.

Hệ quả thứ ba của Luật Lỗi thời là

Cách tốt nhất để dự đoán tương lai là tạo ra nó.

Khi Walt Disney được hỏi liệu ông có lo lắng về việc những người khác copy những ý tưởng của ông không, ông đã trả lời bằng câu nói: “Đừng lo! Chúng tôi sẽ tiến đến những ý tưởng mới nhanh hơn bất kì ai có thể ăn trộm chúng."

Điều này cũng nên là triết lý của bạn. Bạn nên luôn luôn có nhiều ý tưởng cho các sản phẩm và dịch vụ mới hơn là bạn có thời gian và tài nguyên để phát triển. Sau đó bạn nên kiểm tra toàn bộ các khả năng có thể và chọn ra những cái có tiềm năng thị trường lớn nhất vào thời điểm đó.

Hãy cới mở với những ý tưởng của tất cả mọi người. Một người làm việc trong một công ty đôi khi nhìn thấy sụ cần thiết cho một sản phẩm hay dịch vụ mà sản phẩm và dịch vụ đó có thể tạo ra cuộc cách mạng đối với công ty và đối với cả nền công nghiệp đó. Có thể bạn đã biết câu chuyện về nhà khoa học của tập đoàn 3M ở Minnesota người chỉ có vừa đủ thời gian để dùng những thẻ dánh dấu gắn vào các trang của cuốn sách kinh thánh của ông. Ông đã thí nghiệm với rất nhiều loại keo dán, tìm kiếm một chất dính mà có thể làm cho một mảnh giấy gắn vào và rời ra vài lần mà không để lại dấu hay làm mất tính chất dính của nó.

Cuối cùng ông đã phát triển một chất dính mà ngày nay đó chính làgiấy ghi chú có keo dính. Tập đoàn 3M giờ đây đang thống trị thị trường thế giới về giấy ghi chú có keo dính và mỗi năm đạt được doanh thu bán ra lên đến vài trăm triệu đô la. Và bởi vì phải chia sẻ lợi nhuận, người nghiên cứu tình cờ phát hiện ý tưởng đã trở thành một người giàu có.

Làm thế nào bạn có thể áp dụng luật này ngay lập tức:

Tưởng tượng rằng sản phẩm có số lượng bán ra nhiều nhất và thu lợi nhuận cao nhất của bạn sẽ lỗi thời trong vòng ba hay năm năm nữa. Sản phẩm hay dịch vụ mới nào bạn có thể phát triển và đưa ra thị trường?

Tưởng tượng rằng công việc kinh doanh của bạn bị thiêu cháy toàn bộ chỉ trong một đêm và bạn được giao nhiệm vụ mua sắm trang thiết bị mới và bắt đầu lại. Bạn sẽ làm gì một cách khác biệt?

( Source : Brian Tracy - 100 Quy luật bất biến để thành công trong kinh doanh )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét