Ads 468x60px

Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

26. Luật Đổi mới

Tất cả những đột phá trong kinh doanh đều đến từ sự cách tân, từ việc mang đến một cái gì đó tốt hơn, rẻ hơn, nhanh hơn, mới hơn hay hiệu quả hơn vào thị trường hiện tại. Trong cuốn sách của Peter Drucker Sự cách tân và Nhà doanh nghiệp, ông đã bàn về bảy nguồn đổi mới chính trong kinh doanh. Ông đã giải thích một vài ý tưởng mà bạn có thể sử dụng để đổi mới một lối sống, cho cả bản thân bạn và việc kinh doanh của bạn.

Hai nguồn đổi mới chính, theo Drucker, là thành công không mong đợi và Thất bại không mong đợi. Trong trường hợp của một trong hai, bạn phải phân tích một cách cẩn thận những gì đã xảy ra để quyết định xem liệu một bước đột phá tiềm năng đã xảy ra chưa.

Thuyết"phần nổi của tảng băng chìm" về tư duy phê bình thì đặc biệt rất hữu ích đối với việc kiểm tra những thành công, thất bại, hay bất kì sự kiện không mong đợi nào. Bất cứ khi nào có vấn đề gì đó khác thường xảy ra, hãy dừng lại và hỏi: Đây có phải là một sự kiện đơn nhất hay chỉ là phần nổi của tảng băng chìm? Liệu điều này là sự bắt đầu của một xu hướng, chỉ ra một sự chuyển dịch to lớn của thị trường? Rất nhiều những đột phá vĩ đại trong kinh doanh xảy ra như là kết quả của việc nhận ra một xu hướng của thị trường và sau đó chuyển đổi theo trước khi bất kì ai khác lợi dụng được nó, hoặc ngược lại, nhận ra một xu hướng mà các sản phẩm hay dịch vụ của bạn đang chuẩn bị đội nón ra đi và hành động để giảm thiểu những thiệt hại hối đoái và phát triển các sản phẩm hoặc dịch vụ khác trong khi bạn vẫn còn thời gian.

Có lẽ xu hướng quan trọng nhất của kỉ nguyên chúng ta là sự tiến đến máy tính cá nhân và mạng Internet. Khi chiếc máy tính cá nhân đầu tiên được phát triển, hãng IBM đã tự tiến hành một cuộc khảo sát về tương lai của sản phẩm này. Các chuyên gia của IBM đã đi đến kết luận rằng toàn bộ thị trường thế giới cho máy tính cá nhân chỉ có từ300 đến 400 bộ mỗi năm. Công ty này đã quyết định tập trung vào sản xuất máy tính cỡ lớn. Ngày nay, hơn 50 triệu máy tính cá nhân được bán mỗi năm, và máy tính cỡ lớn đã trở thành thứ yếu đối với cuộc cách mạng máy tính. IBM đã lờ đi cái phần nổi của tảng băng chìm!

Làm thế nào bạn có thể áp dụng Luật này ngay lập tức:

Xác định và phân tích các xu hướng trong công việc kinh doanh của bạn. Việc bán hàng đang phát triển và suy thoái đi ở chỗ nào? Khách hàng của bạn đang nói với bạn điều gì mà họ muốn nhiều hơn? Ít hơn? Bạn nên theo cái gì và không theo cái gì?

Thán phục những đối thủ cạnh tranh thành đạt của bạn! Phần lớn những đối thủ cạnh tranh của bạn đã thành công ở điểm nào, như thế nào trong việc đạt được doanh thu bán hàng lớn nhất và lợi nhuận lớn nhất? Bạn có thể học hỏi và cải thiện cho bản thân điều gì từ những việc mà họ đang làm?

Phân tích những thành công lớn nhất và thất bai lớn nhất của năm trước. Những bài học quý báu nào chúng chứa đựng mà bạn có thể sử dụng một cách có ích nhất trong những năm tháng sắp tới? Hãy nhớ rằng tất cả những thành công vĩ đại đều đến sau thất bại, và mọi thất bại đều chứa đựng những bài học quý báu. Còn đối với bạn thì sao?

( Source : Brian Tracy - 100 Quy luật bất biến để thành công trong kinh doanh )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét