Ads 468x60px

Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

33. Luật Xuất sắc

Thị trường trả những đền đáp và những phần thưởng xuất sắc cho sự thực hiện xuất sắc, các sản phẩm xuất sắc, và các dịch vụ xuất sắc.

Khách hàng muốn cho ít nhất, nhận nhiều nhất. Họ thích chất lượng cao hơn là chất lượng thấp bởi vì chất lượng cao hứa hẹn sự thỏa mãn lớn hơn và ít vấn đề trục trặc sau khi mua hơn. Các công ty có tỷ lệ chất lượng cao có thể đưa ra giá cao hơn và kiếm được nhiều hơn qua mỗi đơn vị bán. Một sự cam kết đối với sự xuất sắc của sản phẩm hay dịch vụ là chiến lược an toàn và dễ đoán nhất để đạt được thành công trong kinh doanh.

Hệ quả thứ nhất của Luật Xuất sắc

Thị trường trả những phần thưởng trung bình cho sự thực hiện trung bình và những phần thưởng dưới trung bình sự thực hiện dưới trung bình.

Thị trường chính là người đốc công. Nó luôn công bằng. Nó luôn hợp lý. Thị trường luôn phản ánh những đánh giá thực sự của khách hàng vì những đánh giá đó được thể hiện trong hành vi mua. Nó luôn thưởng cho những ai phục vụ nó bằng hàng hóa và dịch vụ nó muốn ở các mức giá nó sẵn sàng trả, và nó luôn trừng phạt những công ty nào từ chối làm điều đó bằng cách là từ chối những gì công ty đó đưa ra.

Chìa khóa để mở ra những phần thưởng xuất sắc mà bạn có thể kiếm được trong công việc của mình là bạn phải trở nên xuất sắc trong việc làm những phần quan trọng nhất công việc của bạn bởi vì chúng được xác định bởi ông chủ của bạn và các khách hàng của bạn. Chìa khóa mở ra thành công trong kinh doanh cho bạn đó là xây dựng một danh tiếng cho sự xuất sắc trong mọi thứ mà bạn làm.

Làm thế nào bạn có thể áp dụng Luật này ngay lập tức:

1. Cam kết đạt đến sự xuất sắc trong công việc của bạn, đặc biệt là trong các lĩnh vực kết quả quan trọng của bạn và các năng lực cốt lõi của bạn. Hãy quyết tâm ngay hôm nay gia nhập vào 10% số người dẫn đầu trong lĩnh vực của bạn, bất kể bạn làm gì. Sự cam kết thể hiện đỉnh cao này sẽ tác động nhiều hơn để đưa bạn vào làn đường cao tốc của nghề nghiệp bạn hơn bất kì quyết định nào bạn có thể đưa ra.

2. Xây dựng một danh tiếng là người luôn tìm những cách thức làm việc tốt hơn và nhanh hơn. Hãy xung phong làm các nhiệm vụ và làm thật nhanh. Tốc độ là một nhân tố quan trọng của sự xuất sắc, bởi vì điều này khách hàng rất dễ nhận ra. Và khách hàng luôn đúng.

Tổng kết: 5 Nguyên tắc Kinh doanh thành công

Những chiếc chìa khóa để mở ra thành công trong kinh doanh luôn luôn giống nhau. Hàng ngàn cuốn sách đã được viết và vô số những bài báo đã được xuất bản, nhưng rốt cục thì chúng cũng gặp nhau ở cái mà tôi gọi là “ 5 cái lớn”.

Thứ nhất, sản phẩm hay dịch vụ phải phù hợp một cách lý tưởng với thị trường hiện tại và với những gì mọi người muốn, cần, và sẵn sàng trả giá. Các sản phẩm và dịch vụ không phù hợp một cách lý tưởng với nhu cầu của thị trường hiện tại phải được thay đổi nhanh chóng và chấp nhận rủi ro biến mất khỏi thị trường.

Thứ hai, phải có một tiêu điểm ở mức độ toàn công ty tập trung vào việc tiếp thị, bán hàng, và tạo thu nhập. Phần lớn sức lực quan trọng nhất của những người tài năng nhất trong công ty phải được tập trung vào khách hàng và vào việc bán nhiều sản phẩm mang lại lợi nhuận hơn nữa cho số lượng khách hàng nhiều nhất. Thất bại trong việc tập trung toàn bộ tâm trí vào việc bán hàng là nguyên nhân số một của thất bại trong kinh doanh và trong bất kì nền kinh tế nào.

Thứ ba, các hệ thống lưu trữ sổ sách, kế toán, quản lý phát minh và kiểm soát chi phí nội bộ hiệu quả phải được tồn tại. Quản lý chi phí và quản trị nội bộ kém là nguyên nhân thứ hai dẫn đến thất bại trong kinh doanh.

Thứ tư, phải có một ý thức phương hướng rõ ràng và việc phối hợp giải quyết các công việc đội nhóm giữa những người quản lý và nhân viên trong tổ chức phải nhịp nhàng. Công ty nên vận hành giống như một cỗ máy được tra dầu tốt, với một chỗ cho mỗi người và mọi người phải ở vị trí của mình, thực hiện nhiệm vụ một cách tốt nhất.

Cuối cùng, công ty nên không ngừng học hỏi, phát triển, đổi mới, và cải tiến. Người Nhật gọi điều này là quá trình Kaizen. W. Edwards Deming, cha đẻ của chất lượng của cả Nhật và Mỹ, đã dạy rằng việc đào tạo và nâng cao tay nghề ở tất cả các cấp độ của công ty là chìa khóa để đạt được lợi thế cạnh tranh quan trọng và thành công về lâu về dài trong kinh doanh.

Hệ thống doanh nghiệp tự do của Mỹ, ở đó bạn và tôi và bất kì ai khác được tự do tham gia vào thị trường, để cố gắng phục vụ khách hàng với những sản phẩm và dịch vụ theo những cách thức tốt hơn hay rẻ hơn so với bất kì ai khác, là hệ thống tốt nhất đã từng tiến hóa cho sự thỏa mãn những nhu cầu và sự sáng tạo cơ hội.

Bạn có thể chiếm được chỗ của mình trong hệ thống này bất cứ khi nào bằng cách đưa ra một sản phẩm hay dịch vụ mà mọi người muốn và sẵn sàng trả cho nó. Bằng cách thực tập các luật kinh doanh này, bạn có thể xây dựng một công ty hay nghề nghiệp thành đạt và sẽ đưa bạn đến với những phần thưởng và những thỏa mãn trong đời.

( Source : Brian Tracy - 100 Quy luật bất biến để thành công trong kinh doanh )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét