Ads 468x60px

Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

51. Luật Bảo tồn

Yếu tố quyết định tương lai về tài chính của bạn không phải là bạn kiếm được bao nhiêu mà là bạn giữ được bao nhiêu.

Rất nhiều người kiếm được rất nhiều tiền trong cuộc đời làm việc của mình. Đôi khi, trong suốt những thời kì làm ăn phất lên, những người đó đã vượt khỏi những gì họ mong đợi và kiếm được nhiều tiền hơn là họ có thể suy nghĩ trước đây.

Không may thay, họ thường mắc phải triệu chứng "đi trên nước". Họ bắt đầu tin rằng thành công của họ là bởi vì những kĩ năng nổi bật và những khả năng mà họ đang phát huy rất tốt trong một lĩnh vực nào đó. Trong rất nhiều trường hợp, điều đó là do nền kinh tế hay lĩnh vực riêng biệt đó đang phát triển nở rộ. Họ cho rằng bởi vì họ đang kiếm được rất nhiều tiền, họ còn có thể kiếm được nhiều tiền hơn nữa. Họ tiêu xài hết những gì họ kiếm được, tin tưởng rằng họ luôn có thể kiếm được nhiều hơn.

Thước đo chân chính cho công việc bạn đang thực sự làm tốt như thế nào đó là bạn để ra được bao nhiêu từ số tiền bạn kiếm được. Những người thành đạt rất kĩ lưỡng trong việc để ra những phần tiền một cách thường xuyên và thanh toán nợ lần trong quãng thời gian làm ăn phát đạt của họ cốt để cho họ có khoản để dành ra khi nền kinh tế hay việc kinh doanh đi xuống.

Làm thế nào để áp dụng Luật này ngay lập tức:

1.Tính toán giá trị thực của bạn ngay hôm nay. Lập một danh sách tất cả các tài sản của bạn và định giá xem nếu bạn quy đổi chúng ta tiền mặt ngay lập tức thì số tiền mặt đó là bao nhiêu.

Sau đó, gộp tất cả các hóa đơn, số dư thẻ tín dụng và các tài sản cầm cố và trừ nó đi khỏi số tài sản của bạn để lấy được kết quả chính xác về số tiền ròng mà bạn đáng giá ngay hôm nay.

2. Lấy giá trị ròng của bạn chia cho số năm mà bạn đã làm việc. Kết quả là số lượng chính xác bạn kiếm được mỗi năm sau khi trừ chi phí cho cuộc sống. Bạn có hạnh phúc với nó không? Nếu không, hãy bắt đầu ngay hôm nay làm cái gì đó để cải thiện nó

( Source : Brian Tracy - 100 Quy luật bất biến để thành công trong kinh doanh )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét