Ads 468x60px

Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

50. Luật Tiết kiệm


Sự tự do về tài chính đến với những ai tiết kiệm 10% trở lên từ thu nhập của mình trong suốt cuộc đời của họ.

Một trong những điều nhỏ nhặt nhất mà bạn có thể làm cho bản thân mình đó là xây dựng một thói quen tiết kiệm một phần lương của bạn, lần lĩnh lương nào cũng vậy. Các cá nhân, gia đình, và thậm chí các xã hội đều ổn định và phát triển đến mức độ họ có mức tiết kiệm cao. Tiết kiệm hôm nay là những gì đảm bảo an toàn và những khả năng của ngày mai.


Hệ quả thứ nhất của luật Tiết kiệm đến từ cuốn sách Người đàn ông giàu nhất ở Babylon của tác giả George Clason:

Hãy trả cho bản thân bạn trước đã.

Hãy bắt đầu ngay hôm nay tiết kiệm 10% thu nhập của bạn, cất biến đi, và đừng bao giờ đụng đến nó. Đây là quỹ của bạn để tích lũy tài chính lâu dài và bạn đừng bao giờ sử dụng nó vì bất kí lý do gì ngoại trừ việc đảm bảo tài chính cho tương lai của bạn.

Có điều này không vui nhưng đúng: Nếu bạn chỉ để dành cho ngày mưa, bạn có thể đảm bảo rằng trời sẽ mưa trong một ngày không xa. Nếu bạn tiết kiệm với ý định sẽ tiêu ngay khi bạn cần nó, bạn sẽ cần nó sớm hơn dự định.

Nếu bạn muốn mua một ngôi nhà hay đi nghỉ một chuyến, hãy lập một quỹ khác cho mục đích đó. Còn tài khoản tiết kiệm/đầu tư của bạn thì đừng có đụng vào.

Điều nổi bật đó là khi bạn trả cho bản thân mình trước và bắt bản thân mình phải sống bằng 90% còn lại, bạn sẽ nhanh chóng quen với điều đó. Bạn là một người sáng tạo thói quen. Khi bạn thường xuyên cất đi 10% thu nhập của mình, bạn sẽ trở nên rất thoải mái sống với 90% kia. Rất nhiều người đã bắt đầu bằng việc tiết kiệm 10% thu nhập của họ và sau đó tăng lên mức 15%, 20% và thậm chí nhiều hơn. Và rồi đời sống tài chính của bạn sẽ thay đổi rất nhiều. Bạn cũng vậy.

Hệ quả thứ hai của Luật Tiết kiệm là
Lợi dụng tiền tiết kiệm hoãn thuế và các kế hoạch đầu tư.

Bởi vì các mức thuế cao và thậm chí phức tạp, tiền được tiết kiệm hay đầu tư không bị đánh thuế sẽ tích lũy với tốc độ nhanh hơn từ 30 đến 40 % so với tiền bị đánh thuế. Các nhà triệu phú tự làm nên, theo cuốn sách Triệu phú ngay cạnh nhà của tiến sĩ Thomas Stanley , là những người hầu như ám ảnh về việc tích lũy các quỹ của họ dưới dạng tài sản như bất động sản, các doanh nghiệp tư nhân, và các khoản quỹ thông qua việc bán cổ phiếu để làm tăng giá trị mà không gây ra các trách nhiệm về thuế khóa.

Đầu tư vào lương hưu của công ty và các kế hoạch về hưu, các kế hoạch 401(k), IRAs (các tài khoản về hưu cá nhân), các kế hoạch Keogh, Roth IRAs, các tài khoản đầu tư cho giáo dục, các chương trình lựa chọn mua cổ phiếu, và bất kì điều gì khác được đồng ý bởi Cục Thu nhập quốc nội về tích lũy tài chính dài hạn. Hãy tận dụng từng đô la một!

Làm thế nào bạn có thể áp dụng Luật này ngay lập tức:

1.Hãy bắt đầu ngay hôm nay cất đi 10% thu nhập của bạn. Thiết lập một tài khoản đặc biệt cho mục đích này và coi việc góp tiền vào tài khoản này của bạn cũng giống như việc bạn trả tiền lãi cầm cố của mình mỗi tháng.

Nếu việc tiết kiệm 10% là quá nhiều đối với bạn, hãy bắt đầu bằng cách tiết kiệm 1% và sống bằng 99% còn lại. Khi bạn trở nên sống một cách thoải mái với 99% thu nhập của bạn, tăng mức tiết kiệm của bạn lên 2%. Theo thời gian, hãy tăng mức tiết kiệm lên 10, 15 và thậm chí 20% thu nhập của bạn.

2. Hãy trở thành một sinh viên tài chính suốt đời. Đọc những cuốn sách hay nhất, tham dự các khóa học, và đặt mua các tạp chí hữu ích nhất. Biết bạn đang làm gì để bạn có thể luôn đưa ra những quyết định thông minh khi bạn đầu tư các quỹ của mình.
( Source : Brian Tracy - 100 Quy luật bất biến để thành công trong kinh doanh )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét