Ads 468x60px

Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

59. Luật Bán hàng

Không có gì xảy ra cho đến khi một hoạt động bán hàng xảy ra.

Những lời nói bất hủ này đến từ người bán hàng và đào tạo nhân viên bán hàng vĩ đại Red Motley. Chính việc bán hàng đã khởi đầu cho cả một quá trình sản xuất. Nó thúc đẩy các doanh nghiệp và các nhà máy, cúng cấp công ăn việc làm vì nó tăng tần số liên lạc của bạn đối với khách hàng của mình, và sau đó thuyết phục họ mua hàng thường xuyên hơn.


Một trong những khách hàng của tôi, một công ty trị giá hàng tỉ đô la ở California, đã trả hàng ngàn đô la để mời một hãng tư vấn bên ngoài vào để tìm hiểu xem tại sao công việc bán hàng của họ lại đi xuống. Các nhà tư vấn đã phân tích các hoạt động bán hàng của lực lượng bán hàng và nhận thấy rằng, vì rất nhiều lý do, một người bán hàng trung bình chỉ tạo ra được bốn mối liên lạc với khách hàng mỗi tuần.

Dựa vào những phát hiện này, và không có thay đổi nào khác, công ty ngay lập tức thành lập một hệ thống quản lý liên lạc và đòi hỏi mỗi nhân viên kinh doanh phải gặp, mặt đối mặt, với ít nhất hai khách hàng tiềm năng mỗi ngày, muời khách hàng tiềm năng mỗi tuần. Doanh số bán hàng của toàn công ty tăng vọt lên 50% vào tháng sau và tiếp tục tăng lên sau đó. Điều này một lần nữa chứng minh rằng không có không có mức đào tạo hay kĩ năng nào có thể thay thế được sự cần thiết phải gặp đối mặt với các khách hàng tiềm năng.

Làm thế nào bạn có thể áp dụng Luật này ngay lập tức:

Sắp xếp các hoạt động bán hàng theo cách thức mà bạn có thể nhìn thấy triển vọng về chất lượng mỗi ngày. Chất lượng khách hàng thường là một chức năng của số lượng các triển vọng. Hãy tập cho bản thân bạn hay đội ngũ nhân viên của bạn đứng trước nhiều người hơn và, tất cả các yếu tố khác tương đương, doanh số bán hàng của bạn sẽ tăng lên. Thiết kế các quá trình bán hàng và nội dung trình bày của bạn theo một cách thức đó là bạn hoặc là lôi kéo khách hàng của mình tham gia vào công việc kinh doanh thường xuyên hơn hoặc mang đến cho khách hàng triển vọng của bạn nhiều cơ hội mua hơn trong mỗi cuộc hội thoại bán hàng. Thường thì bạn là câu hỏi duy nhất không có trong đơn đặt hàng.

( Source : Brian Tracy - 100 Quy luật bất biến để thành công trong kinh doanh )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét