Ads 468x60px

Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

41. NẾU.....THÌ

Chiến thuật này, cũng tương tự với chiến thuật “ Bóng thăm dò” được sử dụng để kiểm tra sự chấp thuận của đối tác đối với đề nghị của bạn. Chiến thuật này dựa trên quan điểm không ai cho ai cái gì mà lại không được nhận lại cái gì. 

Ví dụ 

Nếu bạn là người bán hàng thiết bị văn phòng, một khách hàng hỏi bạn “ Nếu tôi đồng ý ký hợp đồng mua bán ngày hôm nay, anh có thể giảm 1$ cho mỗi mặt hàng được không?” 

Ứng phó

Trước khi chấp nhận lời đề nghị Nếu.....thì, phải chắc chắn rằng điều đó phải có lợi lâu dài. Bạn có thể đảo ngược chiến thuật đó bằng cách hỏi lại “Nếu tôi chấp nhận giảm giá, anh có chấp nhận trả theo giá thực không?”. Hoặc nếu bạn tìm hiểu giá trị lâu dài của lời đề nghị đó, hãy dùng biện pháp “ Tôi sẽ nghĩ đến lời đề nghị này và trả lời anh sau”: “ Trước khi đồng ý, tôi cần phải suy nghĩ và xem xét vấn đề tài chính đã.Tôi sẽ trả lời anh sau.”

( Source : 101 Bí quyết đàm phán thành công - Peter B Stark – Jane Flaherty ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét