Cảm thấy, nghĩ và thấy là những từ có thể giúp đối tác của bạn hiểu được ý của bạn.
Ví dụ
Người mua phàn nàn " Tôi không nghĩ giá của phần mềm này lên tới $30.000 " Người bán trả lời "Tôi có thể hiểu anh cảm thấy thế nào về giá này. Nhiều người cũng đã nghĩ như anh cho đến khi họ thấy được phần mềm này không hề có lỗi sai và rất bền. Đó là sự khác biệt khiến phần mềm này có giá trị rất cao".
Ứng phó
Người mua có thể phản ứng bằng Như thế vẫn chưa đủ, khẳng định rằng $30.000 là quá cao, sau đó dừng lại chờ câu trả lời của người bán. Hoặc dùng đến chiến thuậtQuyền lực, giải thích rằng vợ hoặc công ty chỉ cho phép mua với giá $28.000. Cuối cùng, anh ta có thể dùng đến cách Thoả hiệp nhượng bộ và chấp nhận giá $30.000 với điều kiện được miễn phí dịch vụ và hỗ trợ trong một năm.
( Source : 101 Bí quyết đàm phán thành công - Peter B
Stark – Jane Flaherty )
0 nhận xét:
Đăng nhận xét