Ads 468x60px

Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

94. ANH ĐẨY TÔI ĐẾN BỜ VỰC


Một lúc nào đó bạn có thể "được tiếp kiến" một người hàng xóm hoặc một đối tác kinh doanh mà thực sự không thể nào thoả thuận được. Trong trường hợp hiếm hoi này, cần dùng đến một thủ thuật đặc biệt. 


Ví dụ 

Đã hai năm rồi Vic phải chịu đựng những lời phàn nàn của người hàng xóm về gia đình anh, lúc thì con chó, cây cối, lúc thì lũ trẻ, xe hơi, rồi giàn âm thanh.v.v... Cuối cùng thì Vic không còn chịu đựng nổi, và khi mà người hàng xóm kia lại quấy rối anh, Vic liền lên tiếng: "Tôi xin đầu hàng! Tôi sẽ không bao giờ nói chuyện trực tiếp với anh nữa. Anh sẽ nhận được thư trả lời luật sư của tôi". 

Ứng phó 

Cách ứng phó tốt nhất cho người hàng xóm xấu tính này là thủ thuật Xin thứ lỗi vì tôi đã làm sai! để có thể nối lại đàm phán. Rất có thể người này sẽ muốn tiếp tục đàm phán vì một khi có sự tham gia của luật sư vào tình huống này thì luật sư sẽ thường là người đứng ra giải quyết. 

Cách ứng phó thứ hai là thủ thuật (số 28) bắt thóp đối phương. Người hàng xóm này sẽ nhìn Vic và nói: "Tốt lắm, tôi đang mong đợi thư từ luật sư của anh đây". Mặc dù trong ví dụ này người hàng xóm có vẻ là kẻ gây sự trong vòng hai năm qua, nhưng khi Vic sử dụng thủ thuật Anh đã đẩy tôi đến bờ vực, thì anh trở thành người gây sự. 

Một cách ứng phó thứ ba cho người hàng xóm là đối mặt với với kẻ gây sự (Vic) và hỏi: "Chúng ta đã tự giải quyết với nhau hai năm nay rồi, tại sao giờ anh lại thấy cần phải nhờ đến luật sư.

( Source : 101 Bí quyết đàm phán thành công - Peter B Stark – Jane Flaherty ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét