Ads 468x60px

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

01. Thái độ sống quyết định cách nhìn, niềm vui và hạnh phúc


Thành công là một trạng thái tinh thần. Nếu bạn muốn thành công, hãy bắt đầu suy nghĩ như mình là một người thành công. - Joyce Brother

Hãy luôn giữ cho tâm hồn trong sáng và tinh khôi vì đó chính là cửa sổ để bạn nhìn ra thế giới. - George Bernard Shaw


Đã hơn một giờ trưa, Sara giật mình khi nhìn đồng hồ, cô bắt đầu cảm thấy đói. Cô đã làm việc say mê suốt mấy tiếng đồng hồ và quyết định sẽ đi ăn trưa ở một quán ăn quen thuộc không xa văn phòng lắm. Sam cũng đến đó dùng bữa trưa, chỉ sau Sara một chút. Anh chọn một bàn chỉ cách chỗ cô ngồi khoảng mấy bước chân.

Cả Sam lẫn Sara cùng được tiếp đón bởi môt nhân viên phục vụ. Cũng như các thực khách khác, họ ngồi vào bàn, liếc qua thực đơn, chọn và gọi món ăn, thưởng thức các món ăn rồi chờ người phục vụ mang hóa đơn tính tiền.Và đó là tất cả những gì tương đồng giữa Sam và Sara lúc đó.

Sara bước ra khỏi quán ăn với nụ cười mãn nguyện. Nét mặt và dáng đi của cô dường như muốn nói với tất cả những người xung quanh rằng cô đang rất yêu đời. Sara đã có một bữa trưa thật ngon miệng, cô trò chuyện vui vẻ với người phục vụ và trở lại làm việc bằng nguồn năng lượng mới vừa được nạp lại.

Thái độ sống là một sức mạnh tiềm ẩn trong mỗi con người. Nó có thể đúng đắn hay sai lầm, tất cả tùy thuộc vào cách bạn suy nghĩ. - Khuyết danh

Còn Sam lại khác. Anh bước vào quán ăn với một gương mặt căng thẳng vì bực bội, cứ như anh đã gặp phải toàn những chuyện rắc rối trong buổi sáng hôm đó. Cả con người anh toát ra sự khó chịu và đăm chiêu khiến người khác có cảm giác ngại đứng gần. Anh cau có vì cô nhân viên phục vụ tỏ ra hơi chậm chạp khi anh gọi món ăn, rồi rất lâu sau cô ta mới mang thức ăn đến. Anh tỏ vẻ không hài lòng khi phải qua bàn bên cạnh lấy thêm gia vị. Một cái muỗng rơi xuống đất do lỗi của anh làm anh thêm cáu kỉnh. Sau cùng, Sam gần như muốn phát điên lên khi phải chờ đợi thanh toán hóa đơn quá lâu, do cô phục vụ bận tính tiền ở các bàn khác.

Tại sao khi đến với quán ăn này, cùng chờ đợi một khoảng thời gian như nhau, cùng được tiếp đón và phục vụ với chất lượng như nhau, cả Sam và Sara lại có những biểu hiện và thái độ hoàn toàn khác nhau như vậy? Nguyên nhân chẳng có gì là to tát: Rất đơn giản chỉ vì Sara nhìn mọi việc với một thái độ tích cực, trong khi Sam, ngược lại, đang sống và luôn nhìn mọi sự việc bằng một thái độ tiêu cực hoàn toàn.

( Source : Thay thái độ - Đổi cuộc đời - Jeff Keller ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét