Ads 468x60px

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Hãy gợi lại ký ức và tạo ra những hình ảnh tinh thần tích cực


Tưởng tượng là một nghệ thuật và là vốn quý nhất mà bạn có thể nhìn thấy được những gì không nhìn thấy được đối với người khác. - Jonathan Swift


Tuy những ký ức ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống chúng ta sau này nhưng không phải tất cả tinh thần của chúng ta đều phụ thuộc và hình thành từ thời ấu thơ. Bạn vẫn không ngừng tạo ra những hình ảnh mới dựa vào các sự kiện đã và đang xảy đến với bạn, vào những gì thực sự sâu sắc mà bạn cảm nhận được. Điều quan trọng là chỉ có bạn mới thay đổi, kiểm soát và định hướng được những hình ảnh tinh thần lưu lại trong tâm trí mình.

Hãy cùng tôi làm một thí nghiệm đơn giản. Hãy nghĩ đến một thùng đầy kem mà bạn ưa thích. Tôi tin chắc là ngay lập tức, hình ảnh thùng kem đã có trong tâm trí bạn.

Tiếp theo hãy nghĩ đến một con voi. Bạn nghĩ rằng con voi đó có da xù xì.

Trong một tích tắc thôi, bạn đã hình dung ra ngay con voi đó rồi đúng không? Rồi bạn thử nhớ lại hình ảnh của thùng kem trước đó. Rất dễ phải không? Và bạn có hình dung lại được hình ảnh của con voi không? Đương nhiên là có.

Rõ ràng là bạn liên tưởng và kiểm soát được những hình ảnh mà bạn lưu giữ trong tâm trí. Tương tự như vậy, nếu bạn quyết định một cách có ý thức rằng mình nên nhớ đến một hình ảnh nào theo hướng tích cực hay tiêu cực của suy nghĩ, tâm trí của bạn sẽ lục tìm trong ký ức để lấy ra những hình ảnh cũ đã từng được lưu giữ.

( Source : Thay thái độ - Đổi cuộc đời - Jeff Keller ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét