Ads 468x60px

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Hãy luôn hướng mọi suy nghĩ theo chiều hướng tốt


Những điều phân tích ở trên không có nghĩa rằng bạn phải chối bỏ những gì đau buồn đã xảy ra trong quá khứ, cũng giống như bạn không thể thay đổi thực tế rằng bạn đã bị các thầy cô chỉ trích thời thơ ấu. Tuy vậy, bạn hoàn toàn có thể thay đổi cách suy nghĩ về các sự kiện này.


Nếu bạn biết mơ ước, hãy hành động – bạn sẽ thành công. - Walt Disney

Nếu như bạn bị ai đó phê bình, chỉ trích, thay vì cứ khăng khăng nghĩ “tôi không thể làm được việc này”, “tôi thật là tồi tệ”, “tôi đúng là đứa vô tích sự”… tại sao bạn lại không thử suy nghĩ khác đi, chẳng hạn như: “tôi chỉ phạm sai lầm lần này thôi”, “không ai hoàn thiện cả”, “ai cũng sẽ có một đôi lần sai lầm trong những trường hợp như vậy”… Những ý nghĩ tiêu cực diễn ra trong một thời khắc nào đó từ thuở thiếu thời đã đi theo bạn một cách vô thức cho đến khi bạn trưởng thành. Một thầy giáo có thể phê bình chỉ trích bạn, nhưng điều đó không có nghĩa là trí thông minh hay giá trị, tính cách, nhân phẩm của bạn đã bị hạ thấp. Mỗi người đều có những nhận xét riêng của mình và có thể vào thời điểm đó nhận xét của họ là đúng, nhưng nó không thể là đại diện để khái quát toàn bộ giá trị con người bạn.

( Source : Thay thái độ - Đổi cuộc đời - Jeff Keller ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét