Ads 468x60px

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Tầm quan trọng của việc tạo dựng những hình ảnh tinh thần tích cực


Bạn hoàn toàn có thể tạo ra những hình ảnh tinh thần mới khi bạn muốn. Chính tư tưởng và suy nghĩ của bạn sẽ giới hạn hoặc phát triển thăng hoa những hành động của bạn.


Trước khi bắt tay vào một công việc nào đó, bạn nhớ lại những việc tương tự trước đây. Và trong bạn sẽ có hai chiều hướng. Nếu bạn nghĩ là bạn đã từng thất bại, hoặc sẽ gặp rất nhiều trở ngại mà bạn thấy nản lòng trước, thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến bạn, làm cho bạn không còn sức mạnh, sự tự tin và tỉnh táo để từng bước vượt qua những khó khăn sẽ gặp để đạt được mục tiêu. Ngược lại, nếu bạn nhớ đến những thành công từ quá khứ và tin là mình sẽ làm được, sẽ vượt qua – chắc chắn bạn sẽ có đủ năng lượng và dũng khí cần có để vượt qua bất kỳ trở ngại nào. Sự tự tin đã quyết định hơn =70% thành công của bạn rồi.

Chẳng hạn khi bạn muốn thực hiện một ước mơ cần phải trải qua nhiều bước mới có thể đạt được. Nếu bạn chùn bước hay không tự tin thì ngay trong từng bước, bạn có thể đã không vượt qua được chứ chưa nói gì đến cả một chuỗi những hành động cần thiết để biến ước mơ thành hiện thực. Hay những khi cần nói chuyện trước đám đông chúng ta thường cảm thấy lo lắng, bối rối khi phải đối diện trước người lạ. Khi được hỏi điều gì khiến mọi người lo ngại nhất khi phải phát biểu hay thuyết trình trước đám đông, đa số đều trả lời là bởi vì họ luôn hình dung rằng mình sẽ mất bình tĩnh, mất tinh thần và có thể sẽ quên điều dự định sẽ nói. Họ e ngại mọi người sẽ không hưởng ứng bài diễn thuyết của họ. Nói chung, họ hình dung mọi rủi ro có thể đồng thời xảy đến phức tạp hóa mọi chuyện một cách thái quá. Và nếu như vẫn cứ tiếp tục lưu giữ hình ảnh tinh thần tiêu cực này trong tâm trí, chắc chắn là chẳng bao giờ họ có thể tự tin nói trước đám đông.

Chỉ với một tài năng bình thường cộng với niềm tin kiên định, mọi người đều có thể đạt được kỳ tích. - Thomas Buxton

Thay vì vậy, hãy thử tưởng tượng đến một hình ảnh nào đó, ví dụ như hình ảnh bạn đang đứng trên khán đài và phát biểu một cách hào hứng, tự tin. Phía dưới khán đài, mọi người say sưa chăm chú theo dõi như muốn nuốt từng lời của bạn. Với một phong thái lịch sự, thân thiện, và tự tin, giọng nói truyền cảm, ấm áp, bạn kể một câu chuyện vui làm mọi người cười hưởng ứng. Khi bạn kết thúc bài nói của mình, những tràng pháo tay vang lên và kéo dài không dứt. Ánh mắt ngời sáng, mọi người ùa đến chúc mừng, chia sẻ và tặng hoa cho bạn. Những lời khen ngợi, tâm đắc của đám đông làm bạn càng tự tin… Cứ thử tưởng tượng như vậy đi và tự hỏi xem có phải là bạn trong chính giấc mơ tưởng tượng của mình? Và nếu đúng thì tại sao bạn lại không dám nghĩ rằng sẽ có ngày mình được người khác hưởng ứng, chúc mừng như vậy? Tôi cho rằng, hình ảnh tưởng tượng này sẽ giúp bạn tự tin và có động lực để hoàn thành tốt hầu như bất cứ công việc nào.

Tuy nhiên, việc biến những hình ảnh tinh thần đó trở thành hiện thực là chuyện hoàn toàn không đơn giản. Bạn phải kiên trì và không ngừng cố gắng để hướng mọi hoạt động của mình tới những hình ảnh mà bạn đã hình dung, để rồi từ đó tìm ra cách thực hiện chúng.

( Source : Thay thái độ - Đổi cuộc đời - Jeff Keller ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét