Ads 468x60px

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Hình dung khả năng thành công


Nếu bạn đang kinh doanh một sản phẩm hay một dịch vụ nào đó, điều làm bạn cảm thấy mình thành công là khi giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ đến với khách hàng, bạn được họ hết lòng ủng hộ.
Nhưng nếu mọi chuyện diễn ra không suôn sẻ, bạn sẽ cảm thấy thất vọng và tự đổ lỗi cho bản thân rằng mình không phải là một người kinh doanh chuyên nghiệp. Chính cảm giác này sẽ làm bạn xuống tinh thần, dẫn đến việc giảm năng suất cũng như hiệu quả làm việc của bạn. Những tư tưởng tiêu cực như vậy chi phối mọi hoạt động của bạn và bạn sẽ trượt dài từ thất bại này sang thất bại khác.


Nỗ lực và lòng quyết tâm sẽ góp phần khơi mở con đường đến thành công. - Napoleon Hill

Vậy thì, mỗi khi chuẩn bị gặp khách hàng, bạn hãy thử tiên lượng trước những gì sẽ xảy ra trong buổi gặp mặt đó. Bạn sẽ trình bày và giới thiệu điều gì cho khách hàng? Đâu là những lợi ích mà khách hàng sẽ được hưởng khi sử dụng dịch vụ và sản phẩm của bạn? Tỉ lệ thành công sẽ là bao nhiêu? Bạn tiên liệu và hãy cứ mạnh dạn thực hiện như những gì mình dự định.

Một khi có thể hình dung trước như vậy, bạn đã chủ động được mọi việc, do đó bạn sẽ biết cách đánh giá một cách khách quan dựa trên những tiêu chí mà bạn đưa ra. Cho dù khách hàng không chấp nhận sản phẩm hay dịch vụ của bạn, điều đó không có nghĩa bạn là người kinh doanh kém cỏi, mà chỉ vì thời cơ chưa đến với bạn thôi. Đừng vội nản lòng – nếu bạn tin rằng những gì mình đang suy nghĩ là đúng. Bằng cách tưởng tượng đến những hình ảnh thành công, bạn sẽ có cơ hội gặt hái những thành quả tốt trong công việc của chính mình – hơn là nghĩ nhiều về thất bại.

( Source : Thay thái độ - Đổi cuộc đời - Jeff Keller ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét