Ads 468x60px

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Cảm xúc và trí tưởng tượng


Phương pháp nào là tốt nhất để có thể tập trung vào những hình ảnh tinh thần tích cực đã được lưu giữ trong tâm trí mình? Những khi thật sự tĩnh lặng, trí tưởng tượng của bạn tha hồ được bay bổng tự do. Hãy thử chọn một nơi thật yên tĩnh, ngồi xuống thật thoải mái, nhắm mắt lại và tưởng tượng đến bất cứ những gì bạn thích rồi đặt tất cả những tâm trạng và cảm xúc của mình vào đó. 


Nếu bạn tưởng tượng đến một khung cảnh chứa đựng vô vàn những âm thanh, ánh sáng, màu sắc, hương vị, cảm giác cùng những cảm xúc của bạn có thể có trong không gian đó, bạn càng có khả năng biến những viễn cảnh và hình ảnh đó thành hiện thực hơn. 

Giả sử như bạn đang khao khát được sở hữu một ngôi nhà nhìn ra dòng sông, bên cạnh là khu vườn xinh xắn với bãi cỏ xanh rì và những bụi hoa tỏa hương nhè nhẹ. Bạn đang ngồi ở ban công ngôi nhà đó trên một chiếc ghế dựa thoải mái ngắm nhìn cảnh vật nên thơ, yên ả. Từ ban công nhà mình, bạn có thể nhìn thấy những hàng phượng vĩ, những tán lá bàng hay hàng dừa xanh ngát xào xạc trong gió. Những tia nắng ấm áp len qua lá lung linh đùa vui trên nền nhà. Làn gió mát từ bờ sông nhè nhẹ, khoáng đạt. Bạn nhắm mắt và hít một hơi thật sâu bầu không khí trong lành đó. Tâm hồn bạn trở nên thật thư thái, bình yên và bạn như muốn được hòa mình vào với thiên nhiên. Một không gian thật nên thơ, lãng mạn, bình an, một nơi có thể được gọi là thiên đường của cuộc sống.

Giấc mơ cùng những gì đẹp đẽ nhất sẽ có khả năng trở thành hiện thực nếu bạn luôn nghĩ đến nó, luôn giữ mãi những hình ảnh đó và không ngừng nỗ lực để thực hiện ước mơ của mình.

Đừng quên rằng, nếu biết kết hợp, đan xen vào những hình ảnh tưởng tượng đó cảm xúc mạnh mẽ của mình, bạn sẽ có một bức tranh tuyệt hảo. Hãy nghĩ đến một công việc lý tưởng mà bạn hằng theo đuổi, ngoài việc nghĩ đến những lợi ích khi làm công việc đó, bạn cũng nên nghĩ đến những cảm giác tự hào cũng như sự hài lòng khi được làm việc ở vị trí mơ ước đó.

Nếu những hình ảnh tưởng tượng quá xa vời với thực tế, bạn cũng đừng vội thất vọng, nản lòng và đừng bao giờ đem so sánh hình ảnh của mình với hình ảnh của người khác. Điều quan trọng là bạn phải biết duy trì những hình ảnh tưởng tượng tích cực như thế một cách ổn định để tạo điểm tựa tinh thần cho mình.

( Source : Thay thái độ - Đổi cuộc đời - Jeff Keller ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét