Ads 468x60px

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Mối liên quan giữa thành công và suy nghĩ tự động viên mình


Bạn cũng có thể sử dụng những kiểu động viên tinh thần khác để hỗ trợ cho việc hoàn thành mục tiêu của mình. Một người bạn của tôi, Robert Jones, được đề cử vào chức chánh án trong cuộc tranh cử tại địa phương.
Mặc dù Robert là một người thật sự có năng lực và hoàn toàn có khả năng thắng cử, nhưng anh vẫn rất hoang mang. Sự lo ngại luôn ám ảnh và dằn vặt khiến anh luôn có cảm giác tự ti và thất bại.


Biết được điều đó, tôi nảy ra một ý và khuyên anh nên cho in dòng chữ thật lớn “CHÁNH ÁN ROBERT JONES” trên tấm danh thiếp của anh và đặt nó ở nơi anh thường ngồi. Còn những tấm danh thiếp khác thì luôn được xếp cẩn thận trong ví để anh có thể lấy ra bất cứ lúc nào.

Bằng cách này, Robert đã khiến cho tâm trí anh ghi nhận một cách vô thức rằng mình đã là một chánh án thực thụ. Mọi suy nghĩ của anh đều hướng theo đó. Anh tưởng tượng ra cảnh mọi người đứng lên khi anh bước vào phòng xử án để giải quyết các vấn đề quan trọng đến sinh mạng một con người hay một sự công bằng xã hội mà ai cũng mong muốn được làm rõ… Kể từ đó, Robert quyết tâm và nỗ lực hết mình để chắc rằng anh đã làm đủ mọi việc cần thiết nhằm giành được số phiếu bầu ủng hộ. Và các bạn có biết không, cuối cùng Robert chính là người chiến thắng trong cuộc tranh cử đó.

Dĩ nhiên không có gì bảo đảm rằng Robert sẽ đạt được mục đích mong muốn của mình chỉ bằng kiểu động viên tinh thần qua một tấm danh thiếp. Anh vẫn có thể thắng cử bằng một hay nhiều cách khác nhưng rõ ràng trong chuyện này, tấm danh thiếp đã phát huy được tác dụng của nó. Ít ra, nó cũng đã nhắc nhở cho Robert về vị trí công việc và niềm tin của anh.

Nhờ những suy nghĩ tự động viên mình, những hoang mang lo sợ một thời ngự trị trong ta đã bị thay thế bởi một tinh thần mới, một dũng khí mới để chiến thắng.

( Source : Thay thái độ - Đổi cuộc đời - Jeff Keller ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét