Ads 468x60px

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Kiên trì theo đuổi mục đích đến cùng.


Bản thân tôi đã học được rất nhiều về sức mạnh của lòng quyết tâm từ Jerry – một người bạn thân, một đồng nghiệp tin cậy của tôi. Năm 1986, Jerry thành lập công ty American Royal Art chuyên kinh doanh các vật phẩm sưu tập.
Một năm sau, Jerry quyết định tập trung vào việc kinh doanh các con thú nhồi bông, thú trang trí lấy mẫu từ nhân vật trong phim hoạt hình dành cho thiếu nhi. Anh mua bản quyền của nhiều hãng phim khác nhau như Warner Brothers, Hanna Barbera… nhưng anh biết, nếu muốn thực sự lớn mạnh, bằng mọi cách anh phải có được bản quyền của hãng làm phim hoạt hình nổi tiếng thế giới Walt Disney.


Mỗi khó khăn, trở ngại sẽ khơi dậy những khả năng tiềm ẩn trong mỗi chúng ta. - Jeff Keller

Trong ba năm sau đó, Jerry không ngừng liên lạc trực tiếp với ban lãnh đạo của hãng Walt Disney để xin mua bản quyền. Thế những, đáp lại thiện chí của anh là những lời từ chối cương quyết, thẳng thắn. Nhưng điều này không ngăn được lòng quyết tâm của Jerry. Anh vẫn tiếp tục kiên trì liên lạc với hãng Walt Disney bằng mọi cách. Cuối cùng, một thành viên giám sát của hãng phim hoạt hình lừng danh này đành phải bằng lòng chấp thuận một cuộc gặp với Jerry. Và trong lần gặp gỡ này, không hề vòng vo, vị đại diện của Walt Disney đi thẳng vào vấn đề và chỉ nói với Jerry một câu duy nhất: “Anh không bao giờ có được bản quyền kinh doanh các nhân vật hoạt hình của Walt Disney”.

Nếu ở vào hoàn cảnh này, liệu bạn có còn giữ ý định đi đến cùng bằng mọi giá? Và Jerry đã giữ vững lập trường của mình và không từ bỏ ý định ban đầu. Anh tiếp tục chứng tỏ sự quyết tâm đến cùng của mình với các nhà điều hành của hãng phim nổi tiếng đó. Trước sự kiên trì “không thể tin được” của Jerry, Walt Disney đã từng bước bị thuyết phục. Vị đại diện của hãng phim huyền thoại này thông báo rằng họ đồng ý cho anh được phép kinh doanh hình ảnh các nhân vật hoạt hình của họ tại một trong hai địa điểm, hoặc ở Minnesota, hoặc ở Massachusetts.

Công ty của Jerry chủ yếu hoạt động ở New York và anh chỉ muốn dành sự tập trung của mình cho việc đầu tư tại đây. Thế nhưng, ý định của anh đã hoàn toàn thay đổi sau thông báo đó. Hôm sau, Jerry bay đi Boston và cuối ngày đó, anh hồ hởi thông báo cho vị đại diện của hãng Walt Disney về việc anh ký được hợp đòng thuê địa điểm kinh doanh tại Massachusetts. Vị đại diện của Walt Disney đã vui vẻ trả lời anh bằng một giọng thân mật pha lẫn sự khâm phục: “Nếu anh đã dám đến ngày Massachusetts để có được địa điểm như chúng tôi yêu cầu, anh sẽ có chỗ trong chương trình của Disney”. Vài tuần sau, Jerry khai trương cửa hàng của anh tại Boston để giới thiệu dòng sản phẩm huyền thoại của Walt Disney.

Một năm sau, Jerry quyết định mở rộng thị trường bằng việc khai trương tiếp một loạt cửa hàng kinh doanh mới tại New York. Đến nay, anh đã thu về hàng triệu đô la từ các sản phẩm của mình. Các điểm kinh doanh của Jerry trở thành đại lý có doanh thu lớn nhất trong hệ thống thương mại của Walt Disney trên toàn thế giới.

Với sự đam mê, lòng quyết tâm, kiên trì không lùi bước trước trở ngại, khó khăn, ta sẽ có được trong tay những gì mình khao khát và mong ước.

( Source : Thay thái độ - Đổi cuộc đời - Jeff Keller ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét