Ads 468x60px

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Phần thưởng cho lòng quyết tâm


David Baldacci là một nhà văn khá nổi tiếng với nhiều tác phẩm thành công được đông đảo bạn đọc xa gần mến mộ. Các tác phẩm của ông như Absolute Power, Total Control, The Winner… giờ đã được in và tái bản với con số hàng triệu.

Không qua lửa, không thành thép. - Mary Case


Vậy nhưng, ít ai biết được rằng con đường đến thành công của Baldacci lại đầy chông gai, trắc trở. Để có được những tác phẩm bất hủ đó, ông đã phải trăn trở, vật lộn với từng câu chữ, ý tưởng, và ngoài cái tâm của một người viết văn, ông đã phải làm việc, nỗ lực và phấn đấu không ngừng. Xuất thân là một luật sư, Baldacci đã trải qua những năm tháng thăng trầm trong cuộc sống. Với sự trải nghiệm và chút ít vốn liếng chữ nghĩa, ông quyết định làm một bước đột phá trong đời bằng ngã rẽ sang lĩnh vực văn chương. Ông yêu công việc viết lách nhưng chưa bao giờ nghĩ rằng một ngày nào đó mình sẽ trở thành một nhà văn nổi tiếng.

Lúc khởi nghiệp văn chương, Baldacci biết rất rõ rằng mình chưa phải là một nhà văn chuyên nghiệp, ông còn thiếu rất nhiều kỹ năng cần thiết của một nhà văn. Vì đam mê theo nghề “đẽo chữ” này mà ông quyết tâm bằng mọi giá phải học hỏi và rèn luyện. Trong suốt năm năm đầu tiên, ông nỗ lực sáng tác, chăm chút từng câu chữ, từng số phận của mỗi nhân vật, những Baldacci vẫn không thể có được một tác phẩm nào ưng ý. Lúc bấy giờ nghề nuôi sống gia đình của Baldacci vẫn là công việc luật sư. Ông cần phải có một nguồn tài chính ổn định để nuôi vợ cùng hai con nhỏ. Công việc và bổn phận của một luật sư đã ngốn hết phần lớn thời gian khiến ông không còn một chút thời gian rảnh rỗi để nghỉ ngơi hay thư giãn. Ông chỉ có thể viết vào ban đêm, sau khi vợ con đã ngon giấc. Sau hơn mười năm miệt mài và kiên trì sáng tác, Baldacci có trong tay một “tài sản” khiêm tốn với nhiều truyện ngắn và vài kịch bản ước mong được dùng cho sân khấu hay điện ảnh. Tuy nhiên, ông vẫn không thể bán được một tác phẩm nào. Mọi nỗ lực bền bỉ của ông được đáp trả bằng những lời từ chối khéo của các nhà xuất bản. Nhưng Baldacci vẫn không nản. Ông tiếp tục làm việc và sáng tạo miệt mài với một lòng quyết tâm sắt đá cùng một chút hy vọng mong manh.

Năm 1996, công sức lao động cũng như sự cố gắng, kiên trì của Baldacci đã được đền bù. Tác phẩm Absolute Power – Quyền lực tối thượng của ông lần đầu tiên đã được chuyển thể thành phim với sự tham gia của ngôi sao điện ảnh Clint Eastwood. Với riêng tác phẩm này, ông được trả hàng triệu đô la bản quyền và trở nên nổi tiếng khắp thế giới.

( Source : Thay thái độ - Đổi cuộc đời - Jeff Keller ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét