Ads 468x60px

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Người thành công luôn nhìn thấy điểm sáng – kẻ thất bại chỉ thấy những điểm tối


Giả sử bạn đã định cho mình một mục tiêu và tự hỏi: “Mình sẵn sàng để làm bất cứ những việc gì cần thiết để hoàn thành mục tiêu này chưa?” Nếu câu trả lời của bạn là: “Mình sẽ làm bất cứ việc gì, ngoại trừ…” thì xin quả quyết với bạn rằng, bạn vẫn chưa thật sự quyết tâm, do đó bạn sẽ rất dễ bị lạc hướng và khó khăn hoàn thành mục tiêu đã định.


Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều người trong chúng ta thường tự nhủ khi bắt đầu một công việc nào đó: “Mình sẽ dành ra sáu tháng để thử sức. Nếu sau thời gian này mà vẫn chưa có gì khả quan, mình sẽ từ bỏ nó.” Đó là một lối suy nghĩ hời hợt, nửa vời, và nếu trong đầu bạn vẫn còn tồn tại ý nghĩ đó, rằng bạn vẫn luôn còn một con đường để rút lui, bạn sẽ chẳng bao giờ có thể hoàn tất được bất kỳ một việc gì đến nơi đến chốn – và bạn không bao giờ đi đến được cái đích mà bạn từng khao khát, ước mơ.

Nếu David Baldacci cũng tự nhủ: “Mình sẽ viết thử một năm, nếu không thành công, mình sẽ bỏ cuộc” thì ngày hôm nay chúng ta chẳng có cơ hội được thưởng thức những tác phẩm tuyệt vời làm xôn xao dư luận như Absolute Power, Total Control, The Winner… Và nếu Baldacci cứ sống với ý nghĩ nửa vời đó, chắc chắn ông cũng sẽ để tuột mất cơ hội được theo đuổi công việc minh đam mê, yêu thích, để rồi ôm mãi một giấc mơ không bao giờ trở thành hiện thực.

Giả sử bạn đã vạch ra một kế hoạch nào đó và đang hy vọng những điều tốt đẹp nhất. Ban lên kế hoạch cẩn thận và quyết tâm theo đuổi nó. Nhưng thực tế khắc nghiệt với những khó khăn, thử thách và cản trở từ trong chính bản thân bạn bóp chết hay làm chệch hướng con đường đến với ước mơ của bạn.

Nếu có quyết tâm, kiên trì, bạn sẽ chiến thắng, còn ngược lại, bạn sẽ bị đẩy trở về với xuất phát điểm ban đầu để rồi mãi mãi về sau bạn luôn là người tự ti, mặc cảm bởi sự không vượt qua đó. Đây cũng là điều khác biệt giữa một người thành công với tư duy tích cực và một kẻ thất bại, bi quan. Một người quyết tâm sẽ bám chắc vào những gì anh ta đã quyết để đến được bến bờ mơ ước cho dù có phải mất bao nhiêu thời gian, sức lực đi chăng nữa. Còn người không thực sự quyết tâm sẽ rời bỏ con thuyền trước khi nó kịp cập bến.

Tôi nghĩ đã đến lúc bạn phải chọn lấy cho mình một mục tiêu đầy hứng thú và bắt đầu áp dụng những nguyên tắc, kinh nghiệm thực tế mà tôi đã trình bày trên đây để đạt được ước mơ. Sự thành công nằm trong chính suy nghĩ của bạn.

( Source : Thay thái độ - Đổi cuộc đời - Jeff Keller ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét