Ads 468x60px

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Thành công mau chóng là điều không thể


Ở phần này, tôi muốn minh chứng thêm về mối liên quan giữa việc suy nghĩ tích cực và sức mạnh của những suy nghĩ cũng như ảnh hưởng của tư tưởng.

Khả năng tưởng tượng của bạn đôi khi còn quan trọng hơn chính tầm hiểu biết của bạn. - Albert Einstein


Trước hết, suy nghĩ tích cực không có nghĩa là nhờ nó bạn sẽ hoàn thành những mục tiêu của mình một cách mau chóng. Bạn không thể nhận tấm bằng cử nhân chỉ trong vòng một hai năm đi học. Mà bạn phải mất cả chục năm trời miệt mài trên ghế nhà trường. Bạn cũng không thể có một sự nghiệp đáng tự hào chỉ qua một đêm nằm ngủ. Để được thành đạt, bạn phải suy nghĩ, tìm tòi cái mới, dám nghĩ dám làm, sáng tạo và làm việc với tâm huyết thực sự. Để có một sức khỏe bền bỉ, bạn không chỉ luyện tập vài tuần. Để có một tư duy tích cực và sáng tạo, bạn phải có thời gian rèn luyện. Bất cứ một thành công nào cũng cần đến sự nỗ lực, lòng quyết tâm cao, tính kiên định và kiên trì.

Thứ hai, suy nghĩ tích cực không có nghĩa là bạn sẽ không còn sai lầm hay vấp phải khó khăn, thử thách nữa. Có những lúc bạn sẽ phải chấp nhận những bước lùi đáng kể trên chặng đường bạn đang đi. Nhưng nếu trong lòng vẫn ngời cháy một niềm tin vào bản thân, biết hành động không lùi bước, chắc chắn bạn sẽ vượt qua những trở ngại đó.

Những gì mà bạn có đều được xây dựng trên nền tảng suy nghĩ và niềm tin của bạn. Suy nghĩ tiêu cực sẽ dẫn đến kết quả tiêu cực – tư tưởng tích cực sẽ tạo ra những kết quả tích cực. Hãy giữ ô cửa sổ tâm hồn mình luôn trong sáng, sạch sẽ để những tư tưởng tích cực có thể xuyên thấu và hòa tan trong bạn.

Tôi tin rằng, từ phút giây này trở đi, bạn sẽ áp dụng những điều mà tôi chia sẻ trên đây để đạt được những kết quả tốt đẹp trong cuộc sống. Đó là phép nhiệm màu kỳ diệu của tinh thần, sức mạnh của niềm tin, suy nghĩ và thái độ sống.

( Source : Thay thái độ - Đổi cuộc đời - Jeff Keller ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét