Ads 468x60px

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Tầm quan trọng của việc lặp đi lặp lại các thói quen tốt


Sau đây là hai bước có thể giúp bạn suy nghĩ tích cực hơn và đạt được những kết quả như mong muốn:

1. Hàng ngày, bạn dành 15 đến 30 phút mỗi sáng hay trước khi đi ngủ để đọc những cuốn sách có nội dung tích cực nhằm giúp nâng cao tinh thần của mình.
Bạn có thể đọc bất cứ thứ loại sách báo nào nếu nó mang đến cảm hứng cho bạn. Một cuốn tiểu thuyết lãng mạn về tình yêu, tình bạn với những chiêm nghiệm của nhân tình thế thái. Một cuốn sách dạy cách sống, cách tư duy vượt qua nghịch cảnh với những triết lý về cuộc sống làm bạn thích thú vì chân lý giản đơn mà sâu sắc của nó; những gương dũng cảm vượt khó…

2. Bạn cũng có thể trải nghiệm, cảm nhận trạng thái tinh thần này dưới dạng băng, đĩa, phim trong lúc nghỉ ngơi thư giãn ở nhà, hay đi trên xe. Điều quan trọng là nên lặp đi lặp lại những thói quen đó. Những gì đến với bạn bằng thị giác, thính giác và tri giác sẽ dần dần ngấm sâu vào tâm trí và ảnh hưởng đến suy nghĩ của bạn. Chúng sẽ tạo nên những sự khác biệt không ngờ cho cuộc sống của bạn, thúc đẩy bạn suy nghĩ về thái độ sống của mình. Nhưng những điều này không thay thế được hành động mà chỉ là những tác nhân có ảnh hưởng đến hành động của bạn.

Hãy tin rằng, nếu biết cách thay đổi suy nghĩ, bạn sẽ có thể thay đổi được giá trị chất lượng từng ngày của bạn – và đó chính là con đường để bạn thay đổi cuộc đời mình.

( Source : Thay thái độ - Đổi cuộc đời - Jeff Keller ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét