Ads 468x60px

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Hãy biết thay đổi thái độ và suy nghĩ khi cần thiết


Hãy ý thức những điều mà bạn tự nói với mình hằng ngày. Trong mỗi chúng ta luôn tồn tại một tiếng nói nội tâm, nghĩa là, chúng ta luôn tự nói chuyện với chính mình. Tiếng nói nội tâm đó theo ta đi suốt cuộc đời, trong những vui buồn, đắng cay, đớn đau, hạnh phúc.
Tuy nhiên, con người ta lại thường có xu hướng sử dụng ngôn ngữ nội tâm đó theo chiều hướng tiêu cực. Chúng ta hay tự thương hại, chỉ trích bản thân, than vãn cho số phận. Bạn cứ thử nhớ lại xem, chắc hẳn đã có nhiều lần bạn tự nói với mình là “Ôi! Làm sao ta có thể làm được, vượt qua những điều phức tạp, khó khăn này” hay “Sao mình chẳng bao giờ được may mắn”, “Cuộc sống thật bất công – chẳng ai hiểu và chia sẻ với mình cả”… Chính những kiểu suy nghĩ như vậy vô tình sẽ chống lại bạn và có hại cho tinh thần bạn. Bởi vậy, thay vì cứ than thân trách phận và đổ lỗi cho hoàn cảnh, hãy học cách tự nói với chính mình là bạn có thể và sẽ làm được.

Việc chú tâm đến cách sử dụng ngôn từ cũng đóng một vai trò rất quan trọng. 

Đừng bao giờ dùng những từ ngữ mang tính tiêu cực để tự nói về mình. Tâm trí của bạn, giống như một chiếc máy thu âm, sẽ ghi nhận hết những gì mà bạn đã nói; và rồi những thứ này - sẽ như những thỏi nam châm - thu hút những tiêu cực tương tự đến nhồi nhét vào đầu óc của bạn.

( Source : Thay thái độ - Đổi cuộc đời - Jeff Keller ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét