Ads 468x60px

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Thay đổi nghề nghiệp khi cần thiết


Việc thay đổi nghề nghiệp là một ví dụ điển hình về những cơ hội mà tôi có được từ khó khăn và trở ngại. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ là một người động viên, thay đổi tinh thần của người khác cho đến khi tôi không còn chút hứng thú nào với nghề luật sư buồn tẻ và chán ngắt của mình. Chỉ khi rơi vào tận cùng của sự chán nản, tôi mới bắt đầu tìm kiếm hướng đi cho mình.


Tất cả những gì khó khăn, tồi tệ nhất của đời ta đều ẩn chứa một sự may mắn. Cuộc đời buộc ta phải trải qua khó khăn, vất vả, chán nản để ta có thể hiểu thấu được ý nghĩa của việc cần phải thay đổi và cần phải có một thái độ sống tích cực.

Bởi vậy, khi có ai đó nói với tôi rằng họ đang rất nản lòng, tôi hoàn toàn hiểu được và cảm thông với cảm giác đó của họ. Bằng những trải nghiệm của đời mình, tôi hiểu điều gì là vô giá đối với bản thân. Hẳn bạn cũng sẽ đồng ý khi tôi nói ra điều này: Nếu như không chán nản với công việc của một luật sư, có lẽ tôi đã không nghĩ đến việc thay đổi nghề nghiệp. Nếu như tôi cứ an phận với những gì mình có ngày đó, có lẽ tôi cứ mãi như vậy – một anh luật sư trong một kiếp sống mòn, chật hẹp, khuôn khổ.

Và bạn hãy thử suy ngẫm về những thăng trầm trong cuộc đời của bạn. Tôi tin chắc rằng, đã, đang và sẽ có những lúc bạn gặt hái thành công từ một sự việc mà ban đầu bạn tưởng chừng như là bế tắc, tuyệt vọng. Có thể bạn đã từng mất đi một chỗ làm nhưng rồi tìm được một vị trí tốt hơn. Hay cũng có thể bạn gặp trắc trở trong nhân duyên mà cùng với sự ra đi của tình yêu, bạn mất lòng tin và trở nên chán nản tuyệt vọng. Bạn cứ nghĩ rằng mình sẽ không thể tìm được một tình yêu nào hơn vậy. Thế rồi, có một ngày trái tim bạn ngân lên những tiếng reo ca khi một tình yêu tuyệt vời. Thế đó, cuộc đời này vẫn còn nhiều điều bất ngờ thú vị mà có thể bạn chưa bao giờ nghĩ đến.

( Source : Thay thái độ - Đổi cuộc đời - Jeff Keller ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét