Ads 468x60px

Thứ Bảy, 1 tháng 11, 2014

7,5 Nguyên tắc để bạn suy nghĩ


Để là người bán hàng chuyên nghiệp thành công, bạn phải có khả năng bán cho ai đó gấp đôi số hàng. Hoặc bạn phải bán hàng cho ai đó mà người đó sẽ giới thiệu bạn với một người khác.

Cách bán hàng mới vẫn có sự kế thừa từ phương pháp cũ; bạn phải nắm vững mọi kỹ thuật bán hàng- nhưng áp dụng chúng theo một cách khác..một cách thức thân thiện và thành thực, một cách bán hàng trước hết coi trọng sự phục vụ, sau đó mới là việc bán được hàng. Tôi luôn cảm thấy khó chịu nếu ai đó nói rằng bán hàng là một nghệ thuật. Thật vớ vẩn ! bán hàng là một khoa học. Đó là tập hợp những từ, những cụm từ, những kỹ thuật có thể tạo ra sự phản hồi thuyết phục khách hàng tiềm năng mua hàng. Bán hàng giống như một khoa học bởi nó đòi hỏi sự thử nghiệm để biết đựơc cách thức nào mang lại hiệu quả lớn nhất hoặc triết lý bán hàng nào có thể áp dụng trong thực tiễn. 

Những nguyên tắc mới của trò chơi thật đơn giản và bạn có thể áp dụng chúng ngay hôm nay. Thách thức không phải ở việc sử dụng chúng. 

Dưới đây là 7,5 nguyên tắc để bạn suy nghĩ, nhưng cũng nên nhớ rằng có hàng trăm trang sách tiếp theo đang chờ bạn… 

1. Hãy nói (bán) những thứ mà khách hàng cần và hiểu…chứ không phải những gì mà bạn có. 

2. Thu thập thông tin cá nhân…và tìm cách sử dụng chúng. 

3. Xây dựng quan hệ bạn bè ..mọi người đều muốn mau hàng từ bạn bè của chính mình chứ không phải từ những người bán hàng. 

4. Xây dựng mối quan hệ khăng khít với khách hàng mà không đối thủ nào có thể phá vỡ…Những đối thủ gọi điện thoại liên tục đến khách hàng của tôi. Những khách hàng của tôi cho họ số điện thọai của tôi và khuyên họ gọi điện cho tôi để hỏi ý kiến về những dịch vụ của họ. Những khách hàng của tôi nói, “ Hãy gọi cho Gitomer và giải thích với ông ấy. Nếu ông ấy chấp nhận, ông ấy sẽ thông báo cho chúng tôi. “ Liệu khách hàng của bạn có làm như vậy nếu đối thủ của bạn gọi địên cho họ ? Bạn đã và đang làm điều gì để đảm bảo cho điều đó. 

5. Tìm kiếm những điểm chung…Nếu chúng ta giải thích chơi golf hoặc có con nhỏ, chúng ta sẽ có những chủ đề chung để xích lại gần nhau hơn. 

6. Xây dựng niềm tin..khi thuyết phục họ mua hàng, chúng ta nên xây dựng sự tin tưởng đối với khách hàng, nếu không họ sẽ mua từ một người khác. 

7. Tìm kiếm những điều thú vị và hãy là một người hài hước…Đó không phải là căn bệnh ung thư não, mà nó là nghề nghiệp của bạn. Hãy biến nó thành khỏang thời gian thú vị nhất. Nếu bạn có thể kiến cho khách hàng tiềm năng cười, bạn có thể thuyết phục họ mua hàng của bạn. Nụ cười ẩn chứa sự chấp thuận. Một sự chấp thuận ngầm sẽ dẫn đến việc chấp thuận ký hợp đồng. 

7,5. Đừng bao giờ bán hàng một cách sách vở…Tôi sẽ rất khó chịu nếu thấy một người bán hàng thuyết phục với cách thức như một người bán hàng. Hãy học lấy khoa học về bán hàng và biến nó thành một nghệ thuật. 

Những nguyên tắc trên cùng hàng trăm những nguyên tắc, chỉ dẫn, kỹ thuật khác trong cuốn sách này là viết về khoa học bán hàng, vì thế bạn có thể biến chúng thành nghệ thuật bán hàng. Thách thức của bạn là khoa học những kỹ thuật và nguyên tắc đó hàng ngày để thành công trong công việc – trong thế giới bán hàng của bạn. 

Nếu bạn đọc một bài học trong cuốn sách này hàng ngày vá áp dụng nó ngay sau khi đọc, bạn sẽ có hơn 100 bài học và hơn 1050 kỹ thuật bán hàng trong vòng chưa đầy 6 tháng.

Bạn có muốn học cách bán hàng hiệu quả nhất, dễ dàng nhất và lý thú nhất để bán hàng cho bất cứ ai gặp bạn ? Nếu đọc truyện cổ tích Grim - bạn sẽ không thể bán đựơc hàng cho bất cứ ai. Trong khi đó, có một cách rất dễ dàng và thú vị để bạn có thể bán được nhiều hàng hơn, rất nhiều hơn so với hiện tại. 

Khi đọc Kinh thánh về nghệ thuật bán hàng, bạn đọc được những kiến thức mới và áp dụng nó hàng ngày. Bạn sẽ làm chủ những kiến thức đó từ việc rút ra kinh nghiệm áp dụng chúng hàng ngày. Nếu bạn không tuân theo quy trình này, bán hàng sẽ là một bí mật đối với bạn. Bạn có thể không thất bại, nhưng bạn cũng chẳng thể thành công. Đó không phải là con đường bạn mong muốn. 

Bán hàng chỉ mang đến sự lý thú và lợi nhuận khi bạn thật sự nghiêm túc trong việc nổ lực để trở thành người bán hàng tốt nhất mà bạn có thể 

Để thành công trong bán hàng, bạn phải nhận thức được rằng không phải chỉ có một cách mà có hàng nghìn cách. Bạn sẽ học hỏi ở mỗi người một chút rồi kết hợp với kinh nghiệm của bạn, biến đổi chúng cho phù hợp với tính cách của bạn để phát triển một phong cách bán hàng riêng. 

Một chân lý tuyệt đối tôi đã học được sau khi bán hàng và nghiên cứu về bán hàng hơn 30 năm – là người bán hàng giỏi nhất là người có phong thái bán hàng tốt nhất với kiến thức về sản phẩm tốt nhất và là người đưa ra những dịch vụ tốt nhất. 

Tôi đã hiểu về bán hàng và làm thế nào để bán đựơc hàng. Tôi đã có được sự hiểu biết đó sau rất nhiều năm bán hàng vớ inhững thành công và cả những thất bại. Sau khi gọi điện thoại chào hàng mà chỉ nhận được sự từ chối, sau khi gọi chào hàng tới chủ tịch của các công ty Fortune 500 và bán hàng cho họ. Mục đích của tôi là chia sẻ sự hiểu biết đó với bạn để bạn có thể sử dụng chúng và bán được nhiều hàng hơn. Bán đước rất nhiều hàng hơn.

( Source : Kinh thánh về Nghệ thuật bán hàng - Jeffrey Gitomer) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét