Ads 468x60px

Thứ Bảy, 1 tháng 11, 2014

Bán hàng thành công trong một nền kinh tế suy thóai


Đâu là cái mới ? Nền kinh tế và những nguyên tắc

Chào mừng bạn đến với hậu kỳ của nền kinh tế đổi mới. Đó là nền kinh tế xuất hiện ngay sau thời kinh tế mới. 

Thời kỳ kinh tế mới đã qua, một số doanh nghiệp vẫn tồn tại, một số khác thì sụp đổ, hoặc gần như sụp đổ. Rất nhiều doanh nghiệp - nhỏ hay lớn – đang nếm trải những thời kỳ khó khăn đầu tiên trong vòng 10 năm. 

Tại sao một nền kinh tế dựa vào Internet lại thất bại? Nó thất bại bởi mọi người đã quên bán một thứ gì đó. Họ cố gắng (nhưng vô vọng) kết hợp những ý tưởng trong kinh doanh với triết lý của bộ phim Những giấc mơ. Nếu bạn sản xuất ra sản phẩm, khách hàng sẽ đến. Một sai lầm. Họ đã đến nhưng họ lại không mua. 

Trong khỏang hơn một năm, nước Mỹ đã gây ngạc nhiên với việc một số nhân viên đi làm bằng dép tông và tăng hàng đống tiền cho việc tuyển dụng thêm nhân viên, quảng cáo và dành cho mọi người quyền chọn mua cổ phiếu. Sau đó họ có vẻ chẳng làm gì cả ngoài việc nghĩ ra một ý tưởng và một kế họach kinh doanh ( còn gọi là mô hình) (rất tốn kém). Họ nghĩ rằng ý tưởng đó sẽ họat động hiệu quả. Ôi chao, làm sao họ có thể thực hiện được điều đó ? Đúng là họ không thể thực hiện được. Họ đã thất bại. Và bởi vì chiếc xe trào lưu của những người đầy tham vọng đó phải dừng lại đột ngột, giờ đây chúng ta phải quay lại vớ ikinh doanh truyền thống – “cá lớn nuốt cá bé”. Hay trong trường hợp của họ là “chuột lớn ăn chuột bé”. 

Sau đó, thảm họa 11 tháng 9 xảy ra nền kinh tế tuột dốc hơn nữa. Chúng ta đang ở trong nền kinh tế ngày 12 tháng 9, và bất chấp những thông tin, đôi khi chúng ta vẫn ở trong tình trạng như vậy. 

Trong những chuyến đi, tôi luôn hỏi mọi người “kinh doanh bây giờ ra sao?”. Ở Vegas tôi hỏi những tài xế tắc xi. Họ trả lời, “Nó đang phục hồi trở lại” – điều đó có nghĩa rằng nến kinh tế vẫn trì trệ, nhưng không trì trệ như mấy tháng trứơc đó. 

Tuy nhiên việc bám trụ hay duy trì phụ thuộc vào chính chúng ta. Nếu bạn chưa bị thất nghiệp thì cũng đừng quá đảm bảo rằng sẽ không bị thất nghiệp. Một khi doanh nghiệp xây dựng kế họach ngân sách mới, bạn sẽ cho bị thôi việc. 

Khi “Nền kinh tế mới” đã thu hẹp lại chút ít, và nền kinh tế thay thế nó “Hậu nền kinh tế mới” đang xuất hiện, một số người sẽ hoang mang. Nhiều người (có thể cá bạn) chưa từng nếm trải sự sụt giảm doanh số bán hàng. Tôi đã làm việc cho Charlotte, NC trong những năm cuối thập kỷ 80 (89, 90, 91), và đó là nơi tôi bắt đầu tạo nên thành công trong kinh doanh – bán hàng và xây dựng mạng lưới bán hàng trong khi những người khác lại phàn nàn về họat động bán hàng của họ.

( Source : Kinh thánh về Nghệ thuật bán hàng - Jeffrey Gitomer) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét