Ads 468x60px

Thứ Bảy, 1 tháng 11, 2014

8,5 bước để bán hàng vào thứ Hai


Bí mật để có tuần làm việc hiệu quả là sử dụng ngày thứ Hai như là điểm nhảy. Hãy sắp xếp, tiếp cận với khách hàng tiềm năng triển vọng nhất vào sáng thứ Hai. 

Bán hàng vào thứ Hai… Nó tạo ra những điều kỳ diệu cho cả tuần 

Tôi thường được hỏi là liệu có một bí mật nào đó để duy trì sự ổn định của họat động bán hàng. Câu trả lời thật đơn giản. Hãy có một ngày làm việc thứ Hai tuyệt vời. Hãy có một ngày thứ Sáu tuyệt vời. Nếu bạn đang tìm kiếm tính ổn định trong họat động bán hàng, hãy áp dụng 8,5 bước sau. Bạn sẽ không thể tin nổi bạn sẽ bắt đầu có đựơc những sự may mắn như thế nào đâu. 

1. Bán hàng vào sáng thứ Hai để bắt đầu một tuần mới. 
2. Lắng nghe băng hướng dẫn về bán hàng vào sáng thứ Hai (làm tinh thần phấn chấn). 
3. Hãy có (ít nhất) năm cuộc hẹn gặp vào thứ Hai để đảm bảo có 1 tuần làm việc hiệu quả. 
4. Làm việc suốt tuần như là bạn đang ở dưới địa ngục. 
5. Hãy lắng nghe băng hướng dẫn về bán hàng vào buổi sáng thứ Sáu.
6. Bán hàng vào chiều thứ Sáu để kết thúc 1 tuần làm việc. 
7. Khẳng dịnh vào xác định cuộc hẹn gặp ngày thứ Hai trong ngày thứ Sáu. 
8. Hãy thực hiện 5 cuộc hẹn gặp mặt cho tuần sau ở ngày thứ Sáu. 
8,5. Hãy giữ cho mạng lưới bán hàng của bạn luôn bận rộn. Hãy tích trữ những khách hàng tiềm năng có giá trị để yêu cầu bán hàng vào ngày thứ Hai không phải là rào cản chính. Hãy sẵn sàng cho những thành công hoặc nó sẽ không bao giờ xảy ra. 

Thứ Hai. Những việc bạn làm ngày đầu tiên của tuần sẽ quyết định họat động của bạn trong cả tuần. Và họat động của bạn vào ngày thứ Hai hòan tòan được quyết định bởi công việc bạn đã thực hiện thông minh như thế nào ở tuần trước. Nếu bạn đủ kiên định để làm theo những phương pháp đó, bạn sẽ ngạc nhiên trước sự khác biệt mà nó tạo ra cho cả tuần làm việc và hiệu quả công việc của bạn. 

1. Bán hàng là công việc đầu tiên của buổi sáng thứ Hai…hãy hẹn gặp một khách hàng tiềm năng vào sáng thứ Hai mà bạn tin tưởng họ sẽ mua. Nó sẽ làm cho bạn cảm thấy kỳ diệu khi bán đựơc hàng để bắt đầu tuần làm việc của bạn. Nó sẽ đặt bạn vào một trạng thái và một động lực tinh thần to lớn để làm việc chăm chỉ hơn (và có được hợp đồng khác). 
Ghi nhớ: Bởi vì có rất nhiều công ty tổ chức gặp mặt khách hàng vào sáng thứ Hai, bạn phải làm việc hiệu quả hết mức với một cuộc hẹn gặp. Bạn có thể bắt đầu gọi điện chào hàng sao 10 giờ sáng. (Nếu thời gian cho phép, bạn có thể gọi điện đến một số khách hàng tiềm năng trứơc 8 giờ sáng. Có rất nhiều người ra quyết định là những người làm việc rất sớm mỗi ngày.) 

2. Hãy đọc một điều gì mới … cho một cuộn băng ghi âm về đào tạo hoặc thúc đẩy bán hàng vào radio trong ôtô hoặc ở nhà riêng (hoặc cả hai), và thay vì nghe những bản tin hoặc bản nhạc cũ rích, hãy lắng nghe một vài kíên thức mới sẽ giúp bạn thực hiện bán hàng thành công lần đầu tiên. Khi bạn học một kỹ thuật mới trên đường đến một cụôc hẹn gặp, bạn có thể áp dụng chúng trong vài phút sau đó. 

3. Hãy tạo ra 5 cụôc hẹn gặp cho cả tuần còn lại… Tại sao không cố gắng để có một ngày thứ Hai đầy những thanh công và mong đợi tích cực ? Điều đó phụ thuộc vào chính bạn. Hãy nhấc điện thoại lên và làm việc với nó. 

4. Hãy làm suốt cả tuần như bạn đang ở dưới địa ngục… Thứ Sáu. Những việc bạn làm vào ngày cuối tuần sẽ quyết định công việc của tuần sau. Hầu hết mọi người đều làm việc cầm chừng vào ngày thứ Sáu. Nếu bạn làm việc mịêt mài vào ngày thứ Sáu, nó sẽ đảm bảo thành công vào tùân sau và mang lại cho bạn lý do để có 1 tuần làm việc tuyệt vời. 

5. Hãy học 1 điều gì mới…Tiếp tục học tập về bán hàng trong súôt cả tuần theo một thời gian biểu nhất định cũng có tác động quan trọng tới thành công của bạn như bất kỳ yếu tố nào khác trong bán hàng. Những hãy chắc chắn rằng bạn nghe băng về bán hàng vào sáng thứ Sáu. 

6. Bán hàng vào chiều thứ Sáu…Hãy sắp xếp cho một vụ bán hàng vào chiều thứ Sáu … không điều gì có thể sánh được với việc kết thúc một tùân làm việc với một họat động tích cực đáng nhớ. 

7. Hãy khẳng định và xác định cuộc hẹn gặp vào thứ Hai tới thứ Sáu…Nếu bạn đã làm việc chămg chỉ vào 4 nagỳ cuối trong tuần, bạn đã tạo ra một cuộc hẹn gặp bán được hàng vào sáng thứ Hai. Hãy gọi khách hàng tiềm năng của bạn vào ngày thứ Sáu và khẳng định lại cuộc hẹn gặp. 

8. Hãy tạo ra ít nhất 5 cuộc hẹn gặp cho tuần sau…Tại sao bạn không tự đảm bảo có cả một tuần làm việc kế tiếp được sắp xếp trước ? Bạn có thể thư giãn vào cuối tuần thay vì phải lo lắng về một vài cuộc hẹn gặp mà bạn có. Hạy tự ràng buộc bản thân bạn: tôi sẽ không rời văn phòng vào thứ Sáu chừng nào tôi chưa cóđược năm cụôc hẹn gặp và tôi đã tạo ra cuộc gặp mặt vào thứ Hai/bán hàng. 

8,5. Bí mật để có một tuần làm việc thành công là sử dụng ngày thứ Hai như là điểm bật nhảy cho cả tuần. Bí mật lớn nhất hơn là tạo ra nó bằng một cuộc gọi chào hàng vào thứ Hai. Bí mật lớn nhất là bạn có đủ những khách hàng tiềm năng có gái trị trong mạng lưới bán hàng để làm cho việc bán hàng vào thứ Hai khả thi. Hãy giữ cho mạng lưới khách hàng của bạn luôn bận rộn. 

Nghe có vẻ đơn giản: hẹn gặp, nghe băng, bán hàng. Chúng thật đơn giản. Sự thực nó chẳng đơn giản chút nào. 

Nhưng nếu bạn làm việc chăm chỉ, bạn có thể làm được. Tôi có thể hứa với bạn là…thực hiện những chỉ dẫn này bạn sẽ có sự ổn định trong bán hàng. 

Giờ bạn đã biết được bí mật. Tôi đã đưa ra cho bạn câu trả lời. Câu hỏi bây giờ là “ bạn sẽ làm gì với những câu trả lời đó?”

( Source : Kinh thánh về Nghệ thuật bán hàng - Jeffrey Gitomer) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét