Ads 468x60px

Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

8,5 phẩm chất của 1 nhà lãnh đạo


Nếu bạn thấy những lúc theo sau ai đó thật khó chịu, hãy thử lãnh đạo họ.

Dưới đây là 1 vài thử thách cần cân nhắc trong việc lãnh đạo…. 
  • Nếu bạn muốn lãnh đạo, bạn bắt đầu từ đâu ? 
  • Những nhà lãnh đạo được sinh ra hay được tạo nên ? 
  • Kỹ năng lãnh đạo bạn cần phát triển là gì ? 
  • Bạn có cảm thấy mệt mỏi khi là 1 người theo sau không ? 
Muốn trở thành 1 nhà lãnh đạo ? Dưới đây là 1 vài cách bạn có thể làm theo … 

1. Giữ thái độ tích cực…định hướng giải quyết, định hướng hành động, định hướng con người. Sự hăng hái dẫn đến thành công. 

2. Chấp nhận sự thay đổi…Sự thay đổi là tất nhiên. Người theo sau người khác có xu hướng từ chối sự thay đổi. Đó chính là biểu hiện của 1 người lãnh đạo, đó là chấp nhận sự thay đổi và biết tận dụng những cơ hội mà sự thay đổi này đem lại. 

3. Thể hiện lòng can đảm…Doulas MacArthur nói “Lòng cam đảm chỉ là sự sợ hãi kéo thêm chút nữa”. Thật là 1 lời khuyên hay. George Petton nói “tôi không khuyên can từ nỗi sợ hãi của tôi”. Lời khuyên hay. Những nhà lãnh đạo đều lựa chọn sự can đảm. 

4. Mạo hiểm…Sự mạo hiểm lớn nhất là không bao giờ mạo hiểm. Những nhà lãnh đạo quyết tâm chiến thắng hoặc thử lại lần nữa. 

5. Lắng nghe…Nhà lãnh đạo nghe để học hỏi. Khách hàng của bạn biết nhu cầu của họ và họ biết những gì đang diễn ra với công việc kinh doanh của họ. Hãy lắng nghe khách hàng. 

6. Giao tiếp…Nhà lãnh đạo làm cho 1 cuộc giao tiếp trở nên cởi mở. họ sử dụng cái đầu của họ. Nói những gì họ cảm thấy và nói từ trái tim. 

7. Ủy quyền và ủy nhiệm… Nhà lãnh đạo luôn chia sẻ công việc. họ không ra lệnh mà họ làm gương cho người khác noi theo. Nhà lãnh đạo khuyến khích người khác vươn lên bằng cách thử thách họ với những công việc mới, khích lệ họ thành công và ủng hộ họ nếu họ thất bại. Nhà lãnh đạo hiểu rằng sự thất bại là bài học trên con đường dẫn tới thành công. 

8. Hiểu người khác, hiểu bản thân và tình huống của bạn… Nhà lãnh đạo hiểu tầm quan trọng của 1 trí óc cởi mở, tò mò. Việc tìm kiếm kiến thức ngay lập tức mang lại sự hiểu biết nhiều hơn. 

8,5. Cam kết…Sự cam kết là chất xúc tác làm cho những phẩm chất của 1 Nhà lãnh đạo trở thành sự thật. Sự tái cống hiến hàng ngày để ca, kết là sự khác biệt giữa 1 người lãnh đạo và 1 người sẽ là lãnh đạo. 

Bắt đầu với việc nhỏ. Lãnh đạo 1 nhóm người hay 1 tổ chức. Làm những gì là cần thiết để mang lại thành công. Làm đi làm lại cho đến khi việc đó trở thành tự nhiên . Tôn trọng quyền hành của người lãnh đạo và quyền hành của người bạn muốn lãnh đạo.

( Source : Kinh thánh về Nghệ thuật bán hàng - Jeffrey Gitomer) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét