Ads 468x60px

Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

7 chuyên môn 1 nhà quản lý phải hoàn thành để trở thành 1 nhà lãnh đạo


Hãy ngừng việc quản lý, bắt đầu việc lãnh đạo Nếu bạn suy nghĩ về điều đó hãy nhớ rằng trên thế giới chỉ có những nhà lãnh đạo nổi tiếng nhưng không có nhà quản lý nổi tiếng 

Những đòi hỏi cho sự thành công của người quản lý mạng lưới bán hàng 

Ngừng quản lý, bắt đầu lãnh đạo. Những nhà quản lý bán hàng, hãy chú ý. Không ai muốn 1 người quản lý, nhưng tất cả mọi người đều muốn 1 người lãnh đạo. Nếu bạn suy nghĩ về điều đó, hãy nhớ rằng chỉ có những nhà lãnh đạo nổi tiếng trên thế giới nhưng không có nhà quản lý nổi tiếng. 

Có 1 quan điểm sai lầm giữa những nhà quản lý bán hàng kém cõi – họ đều nghĩ họ đang làm 1 công việc tuyệt vời ! Có hàng ngàn người quản lý (ông chủ) bán hàng đã làm việc tuyệt vời – và thật không may mắn, ít nhất có ngần ấy người không làm tốt công việc tuyệt vời đó. 

Nhiều người quản lý bán hàng thăng tiến về đại vị hởi việc bán hàng cấp cao và trở thành người quản lý mà không có bất kỳ sự đào tạo tối thiểu nào. Hầu hết trong số những “nhà quản lý” này sẽ làm cho công ty họ thất bại 2 lần. Một lần vì họ không được chuẩn bị cho công việc, và 1 lần bởi vì họ được ở lại vị trí bán hàng siêu sao, tạo ra 1 sự trống rỗng về việc bán hàng. 

Dưới đây là 7 chuyên môn 1 nhà quản lý phài hòan thành để trở thành 1 nhà lãnh đạo. 

1. Quản lý – lập ra chính sách, giải quyết những bản báo cáo, kiểm sóat dòng lưu chuyển ( từ nhận đơn đặt hàng cho tới việc gửi hoa hồng cho khách hàng) một cách thông suốt, không có sai sót cùng với việc hợp tác bán hàng, giao hàng và tiến trình thực hiện các dịch vụ. 

2. Tuyển dụng – tìm ra (và chào hàng) những người có khả năng bán hàng làm cho cho công ty bạn. 

3. Thuê mướn – quyết định bằng những câu hỏi, câu trả lời và cảm giác từ đáy lòng xem ai là ứng cử viên sáng giá và có khả năng thành công ở vị trí bán hàng. Khi 1 người được lựa chọn, 1 phẩm chất tổng thể của quá trình thuê mướn là phải giải thích đầy đủ tất cả sự mong chờ của công việc; đề ra và thống nhất mục tiêu bán hàng (1 từ hay hơn từ hạn ngạch); và đưa ra sự cam kết về việc hòan thành cụ thể công việc. Cách tốt nhất để làm điều này là viết nháp 1 bản cam kết liệt kê những gì công ty và người bán hàng sẽ làm. Cụ thể mục tiêu bán hàng cần phải đạt được. Cả 2 cùng ký tên lên văn bản. Văn bản này sẽ được xem xét lại khi đánh giá công việc. 

4. Rèn luyện – nếu muốn giành thắng lợi, bạn nên rèn luyện. Những người quản lý trong việc bán hàng nên có cuộc họp hàng tuần, đào tạo công việc với các nhân viên, tham dự hội thảo, nghe băng về bán hàng và cách quản lý mỗi ngày, và đọc 6 cuốn sách 1 năm về cách quản lý, bán hàng và thái độ bán hàng. 

5. Thúc đẩy – nếu bạn muốn thành công, bạn phải tạo ra bầu không khí chứa đựng sự thành công. Điều này có nghĩa là có thái độ tích cực bất cứ lúc nào để có được bầu không khí thành công, là việc nhận biết và trao giải thưởng cho những người hòan thành công việc 1 cách xuất sắc. Nhà quản lý tạo ra bầu không khí này. Bầu không khí, sự nhận biết và thái độ của nhà quản lý lạm dụng quyền hành của anh ta (cố gắng để chỉ ra “ai là ông chủ”), tôi đảm bảo 3 việc sẽ xảy ra: (1) Nhân viên bán hàng sẽ lần lượt rời bỏ công ty. (2) Người quản lý sẽ đổ lỗi cho mọi người trừ bản thân anh ta. (3) Người quản lý xứng đáng bị tống cổ khỏi doanh nghiệp sau khi làm tiêu tốn hàng ngàn đô la. 

Thật thú vị, đó không phải là lỗi của nhà quản lý. Đó là lỗi của chủ tịch công ty vì không đào tạo đầy đủ hoặc không lựa chọn đúng người cho công việc, họăc cả hai lý do trên. 

6. Bán hàng- Nhà quản lý (người đào tạo) không bán hàng mỗi ngày nên h5o mất đi sự va chạm thực tế. bạn có thể dẫn dắt lực lượng bán hàng của bạn như thế nào nếu bạn không biết khách hàng cầ ngì ? Có 1 quy tắc thông thường cho cả nhân viên bán hàng hay lãnh đạo đó đơn giản là: Nếu bạn không bán hàng, bạn không thể lãnh đạo. 

7. Quản lý bằng hành động – Điều này áp dụng cho cả 6 điều kiện trên. Đừng bắt mọi người phải làm cái gì, mà hãy chỉ ra cho họ cách làm việc đó, đồng thời ủng hộ và đào tạo họ để họ làm được việc. Như 1 nhà quản lý, bạn muốn đội ngũ nhân viên bán hàng của bạn thành công. Cách tốt nhất là chỉ ra cho họ cách thức làm việc. Hãy nhớ, để thành công, điều đó phụ thuộc vào việc bạn tạo ra bầu không khí, sự khích lệ, công cụ bán hàng và đào tạo các kỹ năng bán hàng như thế nào. 

Tom Hopkins có 1 cuộc hội thảo rất hay về cách quản lý công việc bán hàng. Sau khi làm việc như 1 người bán hàng thành công ngòai sức tưởng tượng, anh ấy được đề nghị tham gia vào đội ngũ bán hàng, nhưng anh đồng ý với 1 điều kiện. Anh muốn được đào tạo 6 tháng về cách quản lý bằng những kinh nghiệm thực tếtrước khi anh chấp nhận lời đề nghị. Đó là cách để anh thành công. 

Người quản lý của bạn mất bao nhiêu tháng (tuần, ngày, giờ) để đào tạo về cách quản lý va lãnh đạo ? Câu trả lời không may cho hầu hết mọi người là: Không đủ thời gian.

( Source : Kinh thánh về Nghệ thuật bán hàng - Jeffrey Gitomer) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét