Ads 468x60px

Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

26 đặc điểm của người lãnh đạo bán hàng


Để trở thành 1 người lãnh đạo tuyệt vời công việc bán hàng, hãy khiến họ nghe theo bạn chứ không phải tuân theo những lụât lệ bạn đề ra. 

Người quản lý bán hàng có thể giúp đỡ hoặc gây ra tổn thất. Điều đó phụ thuộc vào chính bản thân họ 

Những vụ làm ăn thất bại là do cách quản lý công việc bán hàng kém hơn là do người bán hàng kém. Người quản lý/ông chủ có thể khích lệ hoặc làm cản trở công việc bán hàng bằng những chính sách và hành động của họ. Điều tạo nên 1 nhà quản lý công việc bán hàng tuyệt vời ? Thông thường, nếu bạn hỏi 1 nhà quản lý, rồi 1 người bán hàng xem ai làm việc cho anh ta, bạn sẽ nhận được 2 câu trả lời hòan tòan khác nhau. 

Đây là danh sách những đặc điểm của người lãnh đạo bán hàng được biên sọan từ 3 nguồn tư liệu: kinh nghiệm cá nhân của tôi, phỏng vấn hơn 50 người quản lý bán hàng và hỏi hơn 100 người bán hàng “Điều gì tạo nên 1 nhà quản lý bán hàng lý tưởng?” Kết quả đưa ra vài hướng dẫn tuyệt vời. Bạn có thể cho biết bao nhiêu trong số những thuộc tính này phù hợp với bạn và mô tả cách bạn lãnh đạo/quản lý ? Và nếu bạn là 1 người bán hàng đang đọc mục này, bạn mong muốn ông chủ/người quản lý của bạn có bao nhiêu trong số những đặc điểm này ? 

1. Lãnh đạo/ quản lý bằng hành động. Đừng thuyết giáo những điều bản thân bạn không thể làm được. Bạn không biết nhiều về điều đó. Lãnh đạo bằng hành động, không phải chỉ bằng lời nói. 

2. Tạo ra và duy trì thái độ tích cực. Đây là giai đọan lớn nhất bạn có thể hướng tới sự thành công của bạn và nhân viên bán hàng của bạn. hãy làm cho đội ngũ nhân viên bán hàng của bạn vui vẻ bằng cách đưa ra các ví dụ thú vị.

3. Cùng nhau đề ra và hòan thành mục tiêu. Đừng đề ra hạn ngạch, hãy đề ra mục tiêu. Hàng tuần, xem xét lại tiến trình làm việc của đội ngũ nhân viên bán hàng của bạn (Xem cập nhật hóa số bán hàng, con đường dẫn tới thành công trong Genesis). 

4. Thực hiện việc bán hàng thông qua những cuộc gọi điện theo dõi khách hàng. Tiếp tục dẫn đầu bằng việc biết khách hàng muốn những gì và bằng việc trau dồi kỹ năng bán hàng của bạn. 

5. Chào hàng qua điện thọai cùng với nhân viên của bạn. Cùng họ thực hiện từ những điều cơ bản. 

6. Theo dõi khách hàng qua điện thoại. Giữ liên lạc với khách hàng để tìm ra cách khiến họ trở thành khách hàng trung thành của bạn. 

7. Có vài cuộc gọi địên phàn nàn của khách hàng. Tìm ra những vấn đề rắc rối của khách hàng, của công ty và của nhân viên bán hàng của bạn. Gọi điện cho những khách hàng không hài lòng để theo dõi hành động của họ. 

8. Gọi điện cho những khách hàng không mua hàng của bạn. Tìm hiểu tại sao bạn lại thất bại và không bán được hàng cho họ. 

9. Khiến khách hàng cảm ơn bạn đã gọi điện sau khi bán hàng. Một cuộc gọi điện cá nhân từ nhà quản lý tạo nên 1 mối quan hệ có khởi đầu tốt đẹp. 

10. Viếng thăm những khách hàng lớn cùng nhân viên bán hàng của bạn. Gọi ít nhất 10 cuộc điện thọai mỗi tháng. 

11. Gọi điện cho những khách hàng hài lòng. Tìm hiểu điều gì làm cho khách hàng vui vẻ và lọai công việc nào nhân viên bán hàng của bạn đang làm. 

12. Sử dụng bản tổng kết quá trình bán hàng qua điều tra khách hàng hơn là tổng kết từng ngày 1. Thật lãng phí hòan tòan thời gianđể tìm hiểu khách hàng làm gì vào thứ 2 & thứ 3. Nếu bạn cần biết điều đó, hãy bảo nhân viên bán hàng của bạn chép lại cho bạn 1 bản chương trình làm việc của họ và xem xét chúng cùng những bản báo cáo của nhân viên để bạn có thể thấy họ bận rộn như thế nào, từ đó có những cách thức tổ chức và tiếp cận với khách hàng. 

13. Kiểm tra định kỳ bản tổng kết bán hàng. Hãy kiểm tra để chắc chắn rằng nhân viên của bạn không chỉ điền vào chỗ trống để có được 1 báo cáo đẹp nhất. 

14. Đề nghị có hồi âm. Từ người bán hàng, quản lý cấp cao và khách hàng của bạn. 

15. Biến những hồi âm thành hành động. Thể hiện cho nhân viên của bạn biết bạn đang lắng nghe họ. Điều này sẽ khuyến khích những đề xuất hữu ích hơn và cổ vũ tinh thần làm việc của nhân viên. Chỉ ra rằng bạn có khả năng thay đổi và trở nên lớn mạnh. 

16. Ủng hộ nhân viên của bạn. Khi 1 khách hàng có rắc rối, hãy bảo vệ và tin tưởng vào khả năng làm việc của nhân viên của bạn. Đừng đánh giá điều gì cho đến khi bạn nghe từ cả hai phía. 

17. Nói những điều tốt đẹp với nhân viên của bạn 1 cách thường xuyên nhất. Nói về việc tốt nhiều gấp 10 lần so với khi nói về việc xấu. Khích lệ sự thành công của họ và thể hiện sự ủng hộ của bạn. 

18. Hãy khích lệ nhân viên bán hàng của bạn, đừng khiển trách họ. Mọi người đều mắc sai lầm, ngay cả bạn cũng vậy. Sự khích lệ và ủng hộ tích cực sẽ tránh được lỗi lầm nhiều hơn so với việc bạn khiển trách họ. Là 1 người huấn luyện, hãy ủng hộ họ. 

19. Đừng chơi những trò chơi ưa thích. Điều này sẽ giết chết bạn, tinh thần và niềm vui của bạn. 

20. Gây cảm hứng. Gửi những thông điệp gây cảm hứng. Hãy quan sát xung quanh văn phòng bạn. Có những thứ gây nguồn cảm hứng ở trên tường không ? Bạn có làm theo những thông điệp hay chúng chỉ là những vật trống rỗng nhắc bạn về những việc nên làm ?

21. Thưởng cho những nhân viên hoàn thành xuất sắc công việc. Đây là cách khích lệ họ làm việc. Đưa ra mức tiển thửơng mà nhân viên của bạn có thể giành được. 

22. Biến văn phòng thành 1 nơi tràn đầy niềm vui khi bạn đến. Nhân viên chào hàng có bao giờ ngập ngừng khi chào hàng không ? 

23. Được bíêt đến như 1 người đề ra, làm theo và hòan thành công việc. Nếu làm khác, bạn sẽ thất bại trong công việc của mình, 

24. Theo dõi khách hàng để có cơ hội cải thiện cách bán hàng hoặc bán hàng. Nếu bạn lạnh lợi, họat bát và có kết quả, điều này sẽ gây cảm hứng cho nhân viên của bạn. 

25. Rèn luyện, rèn luyện và rèn luyện. Rèn luyện hàng tuần, tham dự bất kỳ cuộc hội thảo nào nếu có thể, lắng nghe chương trình đài hàng ngày và đọc sách về bất kỳ thứ gì để bán hàng và có thái độ tích cực trong việc bán hàng. Và đừng chỉ đưa ra chương trình rèn luyện, mà hãy thực hiện nó. 

26. Thay nhân viên liên tục ? Nếu bạn tiếp tục sa thải nhân viên, bạn cần nhìn lại chính mình. Đó không là lỗi của họ. Điều quan trọng nhất trong tất cả các chỉ dẫn…. Là 1 người lãnh đạo, đừng quản lý ai khác trừ bản thân bạn.

( Source : Kinh thánh về Nghệ thuật bán hàng - Jeffrey Gitomer) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét