Ads 468x60px

Thứ Bảy, 1 tháng 11, 2014

Các ghi chú – con đường dẫn đến thành công


Bạn nhìn những mục tiêu trên giấy ghi chú của bạn cho đến khi bạn cảm thấy phát ốm… và sau đó bạn sẽ bắt đầu hành động để đạt được những mục tiêu đó 

Mục đích: Tôi muốn là người thành công. 

Thách đố: Hãy suy nghĩ hơn là hành động. 

Suy nghĩ: Thành công có nghĩa là đạt được những mục tiêu. 

Suy nghĩ sai: nhiều người sợ thành công. 

Thực tế: mọi người không đón nhận những thành công; họ chỉ không biết cách để đạt được chúng. 

Thực tế lớn hơn: Năm sau vẫn sẽ như năm trước – không, đó không phải là dịp nghỉ lễ Giáng sinh . Đây là lúc phải đổi mới những mục tiêu, thời điểm. Thời điểm thành công… 

Thực tế lớn nhất: Cam kết (mục tiêu) năm ngoái chưa bao giờ thực hiện được qua tháng Hai. 

Sự ngã lòng: Bây giờ là tháng Ba và bạn vẫn chưa chắc chắn. 

Ý kiến: Hãy mua một tập ghi chú khi ấy bạn sẽ ở trên con đường dẫn đến thành công! 

Một cam kết thực sự là một mục tiêu. Bạn có vài mục tiêu cần phải đạt được, nhưng chúng không đựơc viết ra ở một nơi dễ thấy. Chúng chỉ ở đâu đó trên một mẫu giấy trong ngăn kéo hoặc trên mặt saucủa một tờ lịch, hoặc đôi khi xuất hiện trong đầu bạn, hoặc bị chôn vùi trong hố đen của sự chần chừ, những hối tiếc và lỗi lầm. Hãy ghi nhớ - những ghi chú đó là cách hủy bỏ lối mòn này.

Dưới đây là những phương pháp đã được thử nghiệm và chứng minh 

1. Viết ra những mục tiêu lớn: trên những mẫu giấy khổ 3x3 màu vàng, bạn hãy viết ra những mục tiêu chính trong một vài từ (ví dụ: tìm kếim niềm vui trong kinh doanh; giành giải thưởng người bán hàng của năm; khách hàng mới: Frist Citizen Bank). 

2. Viết ra mục tiêu nhỏ…Hãy sử dụng ba mẫu giấy ghi chú nữa để viết ra những mục tiêu cụ thể bằng một vài từ (vi dụ: hãy tìm hiểu về thái độ 15 phút một ngày; đọc sách – Dale Carnegie; sắp xếp bàn làm việc; bố trí một phòng riêng) 

3. Để chúng trước mặt bạn: hãy dán những mẩu ghi chú đó lên gương phòng tắm, nơi bạn buộc phải nhìn thấy chúng mỗi sáng và mỗi tối. 

4. Hãy đọc to chúng mỗi khi bạn nhìn thấy..nhìn và đọc chúng hai lần. 

5. Hãy nhìn và nói về chúng cho đến khi bạn hành động…bạn sẽ nhìn chúng cho đến khi bạn phát ốm lên vì nhìn thấy chúng sẽ bắt đầu hành động - những hành động để đạt mục đích – và sẽ đạt được mục đích. 

6. Nhìn thấy những ghi chú hàng ngày buộc bạn phải nghĩ đến việc thực hiện chúng hàng ngày. Một khi bạn bắt đầu hành động, những ghi chú đó sẽ làm nảy sinh câu hỏi: “ Tôi sẽ phải làm gì hôm nay để duy trì việc hướng tới mục tiêu đề ra ?” Những ghi chú buộc bạn phải hành động để đạt được những mục tiêu của bạn. 

Bằng việc dán những ghi chú mục tiêu trong phòng tắm, bạn sẽ được nhắc nhở một cách vô thức ít nhất hai lần một ngày về mục tiêu của bạn. Từ đó ý thức của bạn biến thành hành động, làm tâm hồn bạn trăn trở cho đến khi bạn có những hành động tích cực. Những hành động để đạt được những mục tiêu. 

Và khi bạn đã lên đến đỉnh vinh quanh – khi bạn đã được những mục tiêu của mình - bạn có thể nói những lời kỳ diệu. Hãy hét lên: Tôi Đã Làm Được ! ( Hét lên những lời tích cực bao giờ cũng tuyệt vời.) 

6,5. Hãy nhớ lại những thành công của bạn mỗi ngày…Đây là phầ nhạnh phúc nhất – sau khi những mục tiêu đã được thực hiện, hãy gỡ những ghi chú khỏi gương buồng tắm và hãnh diện dán chúng lên gương phòng ngủ của bạn. Và bây giờ, hàng ngày bạn suy nghĩ về “ hiện tai bạn như thế nào”, bạn cũng sẽ nhìn thấy những thành công của bạn. 

Thật tuyệt vời! 

Không những bạn sẽ có những cảm giác tuyệt diệu mà bạn còn có thể tạo ra diện mạo cho một ngày thành công, tất cả những ngày thành công. Mỗi buổi sáng, điều đầu tiên là nhìn vào những thành công (mục tiêu), hồi tưởng lại bạn đã cảm thấy tuyệt vời như thế nào, và nghĩ về những đều đã làm. Nó thúc đẩy bạn đạt đựơc nhiều thành công hơn nữa. 
  • Một chương trình đơn giản 
  • Một chương trình họat động 
  • Kết quả sẽ làm thay đổi thái độ của bạn 
  • Kết quả sẽ làm thay đổi cuộc đời bạn 
  • Kết quả sẽ làm thay đổi quan niệm của bạn về khả năng đạt được những thành công của bạn. 
Cho đến khi trên gương phòng ngủ của bạn chứa đầy những ghi chú về những mục tiêu đã đạt được, bạn sẽ có đủ tiền để mua một chiếc gương lớn hơn ,và một ngôi nhà để treo chiếc gương đó. 

Dán chúng. Nhanh nhanh dán chúng. 

Hãy cố gắng có được một tập ghi chú về những mục tiêu bắt đầu đạt được.

( Source : Kinh thánh về Nghệ thuật bán hàng - Jeffrey Gitomer) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét